Bé trai 2 tháng tuổi bị mù do mẹ mắc lậu

Các bác sĩ khoa Mắt trẻ em cho hay, cháu Cu được hai người phụ nữ trung tuổi đưa từ Hà Tĩnh ra, họ nói là nhặt được cháu ở gần đường tàu: “Cháu Trần Văn Cu rất đáng thương, khi vào viện cháu gầy tong teo, xanh sao lắm, đôi mắt của bé chảy nhiều mủ vàng. Chúng tôi đã khám và xác định cháu bị viêm kết giác mạc do lậu cầu”, một bác sĩ cho hay.

Theo suy luận của các bác sĩ khoa Mắt trẻ em, bé Cu bị lậu mắt do khả năng mẹ cháu bị bệnh lậu, trong quá trình mang thai và sinh nở không vệ sinh tốt nên đã lây cho con. Khi biết bệnh của bé, hai người phụ nữ lo sợ cháu không chỉ bị lây vi khuẩn lậu mà còn bị HIV nên đã lẳng lặng bỏ cháu ở lại bệnh viện. Hiện bé Cu đang được các bác sĩ, y tá khoa Mắt Trẻ em, viện Mắt TƯ chăm sóc.

Sau một tuần điều trị, đến nay bé Cu đã khỏi hoàn toàn bên mắt phải, đáng tiếc bên mắt trái của cháu đã bị thủng do viêm nhiễm quá lâu mà không được điều trị. Kết quả xét nghiệm cũng cho thấy bé không bị nhiễm HIV. Trường hợp của cháu cần được theo dõi thị lực thường xuyên và lâu dài, nếu có điều kiện sẽ ghép giác mạc để đem lại ánh sáng cho đôi mắt của cháu. 

Cũng theo các BS khoa Mắt trẻ em, viện Mắt TƯ, trường hợp của bé Cu tương đối hiếm gặp và hoàn cảnh của bé thì quá thương tâm!

Theo Thu Hà (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm