Bé gái có 2 tử cung và 2 âm đạo

Thay vì chỉ có một tử cung như thông thường, kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy bé có 2 tử cung và 2 âm đạo. Trong 2 tử cung có một cái bị bít, đây là nguyên nhân khiến máu kinh bị ứ đọng gây đau.

Các bác sĩ đã phẫu thuật để giải phóng lượng máu ứ, cắt bỏ tử cung thừa và tạo hình lại âm đạo. Đến sáng nay, bệnh nhân đã dần bình phục sức khỏe.Đại diện chuyên khoa Niệu, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, bệnh lý tử cung và âm đạo đôi rất hiếm gặp. Tỷ lệ mắc bệnh là 1/25.000 trẻ gái.

Bệnh thường được phát hiện muộn do xảy ra biến chứng rõ rệt khi bệnh nhân đã bắt đầu có kinh. "Hầu hết bệnh nhân bị chứng tử cung đôi đều có một tử cung teo nhỏ và âm đạo thừa thì lại bị bít nên ùn ứ máu hành kinh thay vì dẫn ra ngoài cơ thể. Tình trạng này kéo dài dễ gây hoại tử làm tổn hại cơ quan sinh sản và tiết niệu", một bác sĩ cho biết.

Để tránh biến chứng do chứng tử cung đôi gây nên, các bác sĩ Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản TP HCM khuyên phụ huynh nên đưa các bé gái đi khám khi thấy con có biểu hiện đau bụng nhiều khi hành kinh.

Theo Phương Nghi (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm