Bé 6 tuổi phải đoạn chi vì bỏng điện

Bệnh nhi là N.V.T (nam, 6 tuổi, ở Cao Lãnh, Đồng Tháp) nhập viện ngày 23.11 trong tình trạng tay phải teo, cháy đen. Người nhà bé T. cho biết, lúc xảy ra tai nạn bé đang chơi với con của nhà hàng xóm ở lầu 2. Sau đó, T. ra lan can và gác cây phơi đồ lên dây điện phía trên lan can. Ngay lập tức, T. bị điện giật té ngửa.

Người nhà phát hiện và đưa T. đến Bệnh viện Đồng Tháp cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 để điều trị.

Bác sĩ Trần Bích Thủy, khoa Phỏng - Tạo hình, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, mặc dù đã cố gắng để bảo vệ cánh tay bằng cách rạch giải áp nhưng do dòng điện đi vào đã làm hoại tử cả phần tay phải nên phải tháo đến khớp vai để cứu tính mạng của bé.

Tuy nhiên, do phần hoại tử đã đi vào các bộ phận khác trong cơ thể T. nên các bác sĩ vẫn theo dõi chặt chẽ sức khỏe và tính các bước tiếp theo.

Qua trường hợp này, bác sĩ Nguyễn Bảo Tường, Trưởng khoa Phỏng - Tạo hình khuyến cáo, phụ huynh hết sức lưu ý để ổ cắm điện ở trên cao để tránh trẻ đụng phải, dây ổ cắm không nên để dưới sàn nhà vì nếu sàn ướt, điện hở sẽ rất nguy hiểm. Ngoài ra, khi trẻ chơi cần giám sát chặt chẽ để kịp thời phát hiện nếu trẻ gây tai nạn.

Theo Hà Minh (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm