Bất ngờ với tác dụng giải độc của lá đu đủ

Theo một nghiên cứu, lá đu đủ có chứa các enzyme gọi là papain và chymopapain có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của chúng ta. Chúng có chứa một số chất như phytochemical, vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Lá đu đủ có thể giúp điều trị sốt xuất huyết, cải thiện độ nhạy insulin, giải độc cho cơ thể, giảm huyết áp, giảm viêm, giảm các bệnh về tim mạch…, theo Boldsky.

Lá đu đủ được biết đến với rất nhiều công dụng. Ảnh: Internet

Điều trị sốt xuất huyết:  Theo một nghiên cứu, chiết xuất lá đu đủ có khả năng làm tăng số lượng tiểu cầu ở những người bị nhiễm sốt xuất huyết và có thể giúp hạ sốt.

Cải thiện độ nhạy insulin: Các hoạt chất sinh học trong lá đu đủ có khả năng cải thiện độ nhạy insulin cũng như các biến chứng thứ phát của bệnh tiểu đường, điển hình như gan nhiễm mỡ, tổn thương thận và stress ôxy hóa. Một số người mắc bệnh tiểu đường đã sử dụng phương pháp điều trị bằng lá đu đủ để giảm đường huyết.

Giải độc cơ thể: Sự có mặt của các chất phytochemical, flavonoid, alkaloids cùng với các enzyme như papain trong lá đu đủ có tác dụng như một chất giải độc, có thể bảo vệ gan và thận khỏi mọi rối loạn như viêm.

Kiểm soát huyết áp cao: Theo một nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Nutrients, lá đu đủ rất hữu ích để điều trị các rối loạn chuyển hóa như huyết áp cao, béo phì và kháng insulin. Lá đu đủ gây giảm huyết áp động mạch nhanh chóng so với hydralazine (một loại thuốc tăng huyết áp).

Giảm viêm: Lá đu đủ có đặc tính chống viêm, giúp điều trị viêm mãn tính bằng cách giảm căng thẳng ôxy hóa trong cơ thể.

Tốt cho sức khỏe tim mạch: Trong lá đu đủ có chứa polyphenol, có tác dụng trong việc giảm các bệnh tim mạch. Theo một nghiên cứu, lá đu đủ có đặc tính bảo vệ tim giúp giảm căng thẳng ôxy hóa gây ra trên tim do sự hiện diện của các hợp chất phenolic.

Được biết với nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, khi sử dụng lá đu đủ, một số người cũng nên chú ý do chúng cũng mang một số tác dụng phụ. Cụ thể, chúng có thể gây ra phản ứng dị ứng như phát ban da, đau dạ dày, chóng mặt và buồn nôn. Ngoài ra, chúng cũng có thể tương tác với thuốc điều trị bệnh tiểu đường và gây ra mức glucose cực thấp. Có thể gây tắc nghẽn đường hô hấp khi tiêu thụ với số lượng nhiều…, theo Boldsky.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm