Bất ngờ với tác dụng của đậu phộng

Đậu phộng (lạc) có chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu có thể giúp tăng cường sức khỏe. Protein, chất xơ, kali, phốt pho, vitamin B và magiê,… có trong đậu phộng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Ăn đậu phộng có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư. Ảnh: Internet

Một nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt (Mỹ) cho biết tiêu thụ đậu phộng có liên quan đến việc giảm tổng tỉ lệ tử vong và bệnh tim mạch. 

Theo các nhà nghiên cứu, đậu phộng rất giàu chất dinh dưỡng, như acid béo không bão hòa, vitamin, chất xơ, chất chống ôxy hóa phenolic, arginine,... Những chất này có lợi cho sức khỏe tim mạch, do đặc tính duy trì chức năng chống ôxy hóa, chống viêm và nội mô của chúng, theo The Health Site.

Ngoài ra, đậu phộng là một nguồn cung cấp magiê phong phú cho cơ thể, chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho cơ bắp. Đậu phộng cũng là một nguồn vitamin E quan trọng, giúp bảo vệ các tế bào khỏi stress ôxy hóa. Folate, đồng, phốt pho và chất xơ trong đậu phộng tốt cho tiêu hóa, có lợi cho phụ nữ mang thai.

Đậu phộng cũng là một nguồn giàu chất chống ôxy hóa mạnh, có thể làm giảm nguy cơ ung thư bằng cách giúp cơ thể chống lại các gốc tự do. Điều này ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể. Đặc tính chống ung thư này của đậu phộng cũng nhờ vào sự có mặt của sắt, folate, canxi và kẽm.  Vitamin E, magiê và kẽm trong đậu phộng cũng có thể giúp cho da sáng lên, theo The Health Site.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm