Bất ngờ với lợi ích của việc uống nước chanh mỗi ngày

Chanh giàu chất chống ôxy hóa và vitamin C, flavonoid, vitamin A, beta-carotene, folate, canxi, kali... mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo The Health Site, dưới đây là những lợi ích về sức khỏe nếu uống nước chanh mỗi ngày:

Uống nước chanh mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe: Ảnh: Internet

Kiểm soát mức huyết áp

Chanh giàu kali, một số nghiên cứu đã cho biết những thực phẩm giàu kali có thể điều chỉnh mức huyết áp. Kali giúp bạn loại bỏ natri qua nước tiểu, điều này giúp quản lý huyết áp một cách hiệu quả.

Giảm nguy cơ sỏi thận

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, nước cốt chanh có tác dụng trong việc điều trị sỏi thận và làm chậm quá trình phát triển sỏi. Acid citric có trong chanh có tác dụng ngăn ngừa sỏi thận bằng cách làm gia tăng nồng độ acid của nước tiểu.

Hỗ trợ giảm cân

Uống nước chanh vào buổi sáng là cách để giảm cân được nhiều người áp dụng. Trong chanh có chứa các chất chống ôxy hóa polyphenol, có thể ức chế sự tích tụ mỡ trong cơ thể, từ đó giúp giảm cân.

Giúp giải độc tố

Một trong những cách đơn giản mà hiệu quả giúp giải độc cơ thể chính là uống nước chanh ấm hằng ngày trước bữa sáng.

Lợi ích sức khỏe tiềm năng của baking soda và chanh
Lợi ích sức khỏe tiềm năng của baking soda và chanh
(PLO)- Sự kết hợp giữa baking soda và nước chanh có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm khả năng giải độc cơ thể, cân bằng độ pH, cải thiện tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và bảo vệ da.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm