Bất ngờ với công dụng của mật ong pha nước ấm

Mật ong pha với nước ấm là loại thức uống được nhiều người yêu thích, bên cạnh đó chúng còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo Boldsky, dưới đây là những công dụng của mật ong pha nước ấm:

Uống mật ong pha nước ấm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: CN

Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Một ly mật ong pha với nước ấm có thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Trong mật ong có chứa các thành phần sát trùng giúp làm giảm trào ngược dạ dày. Ngoài ra, uống mật ong pha nước ấm cũng giúp giữ cho nhu động ruột tốt hơn.

Hỗ trợ giảm cân

Thường xuyên uống mật ong pha với nước ấm có thể giúp giảm mỡ bụng. Theo một nghiên cứu năm 2010, mật ong có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn, từ đó giúp giảm cân.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Mật ong có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Các chất chống oxy hóa trong mật ong cũng kiểm soát sự phát triển của các gốc tự do.

Chữa cảm lạnh và ho

Uống mật ong pha nước ấm có thể giúp tạo ra một lá chắn để chống lại vi khuẩn và virus gây cảm lạnh và ho. Ngoài ra, mật ong làm cho đờm chuyển sang dạng lỏng từ đó dễ dàng loại bỏ chúng khỏi cơ thể.

Bảo vệ tim mạch

Mật ong có chứa phenol và các hợp chất chống oxy hóa, những chất này có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Chúng giúp các động mạch trong tim giãn ra, tăng lưu lượng máu đến tim và giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạch của chúng ta, theo Boldsky.

Keo ong có khả năng chống ung thư
Keo ong có khả năng chống ung thư
(PLO)- Có nhiều lợi ích sức khỏe được cho là do sử dụng keo ong, hầu hết trong số đó đến từ các đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn. Nhưng nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một số hợp chất trong keo ong cũng có đặc tính làm cho nó trở thành một loại thuốc chống ung thư hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm