Ánh nắng mặt trời có thể gây nám da

Tuy nhiên, nó còn tiềm ẩn nguy cơ gây nám da, sạm da và tàn nhang.

Ánh nắng mặt trời - quà tặng cuộc sống

Sự sống không thể tồn tại nếu không có ánh nắng mặt trời. Mỗi buổi sáng thức dậy, hẳn ai cũng muốn được mở tung cánh cửa sổ phòng ngủ để dang tay đón nhận những tia nắng sớm nhẹ nhàng hay mở toang cửa nhà để ánh nắng chiếu rọi vào từng ngóc ngách... Ánh nắng mặt trời khi ấy như một luồng sinh khí thắp sáng màn đêm, đem lại năng lượng cho sự khởi đầu của một ngày mới.

Hơn thế, là phụ nữ, đôi khi bạn muốn được diện những “bộ cánh” mỏng và mát mẻ để dạo phố, vừa để tắm mình trong ánh nắng rực rỡ, vừa để khoe nét quyến rũ mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho riêng phái đẹp

Nhưng bạn đừng quên nhé, ánh nắng mặt trời còn tiểm ẩn nguy cơ gây nám mà nếu bạn không hiểu rõ, các vết nám có thể sẽ xuất hiện trên cơ thể và trên gương mặt xinh đẹp của bạn lúc nào không hay.

Ánh nắng mặt trời có thể gây nám da ảnh 1

Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.

Tác động của ánh nắng mặt trời lên làn da

Ánh nắng mặt trời là nguồn phát ra tia tử ngoại (hay còn gọi là tia cực tím - tia UV). Loại tia này chính là tác nhân gây rất nhiều tác hại tới da dẻ. Mức tác hại của tia UV phụ thuộc vào cường độ ánh sáng, thời gian tiếp xúc với ánh sáng và việc da có được bảo vệ hay không.

Có hai loại tia cực tím là UVA và UVB. Tia UVB gây tổn hại trực tiếp lên bề mặt lớp biểu bì của da khiến da dễ bị bỏng nắng và biến màu (do việc tăng sản xuất hắc sắc tố đỏ - nâu).

Tia UVA có khả năng thấm sâu vào da, tấn công tới lớp hạ bì nhưng lại không gây cảm giác khó chịu nên chúng ta thường không để ý và không nhận thấy. Tia UVA là nguyên nhân chính gây nên các chứng bệnh ngoài da như: da xuất hiện nhiều nếp nhăn và các vết nám, sạm, tàn nhang… thậm chí ung thư da. Hơn nữa, nếu cứ chịu tác động của tia UVA này trong thời gian dài sẽ làm suy yếu chức năng miễn dịch của da cũng như của toàn bộ cơ thể.

Vì vậy, việc bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời là điều quan trọng và cần thiết!

Vậy bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời như thế nào cho đúng?

Lời khuyên cho các bạn là: Ngoài việc sử dụng khẩu trang, bao tay, tất chân… hay dùng các loại kem bôi chống nắng để che chắn, bảo vệ cho da, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm bổ sung dưỡng chất từ bên trong để giúp da chống lại những ảnh hưởng xấu do ánh nắng mặt trời gây nên.

Hiện nay, kế thừa tinh hoa của y học cổ truyền dân tộc, cùng với quá trình nghiên cứu miệt mài dựa trên khoa học hiện đại, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Sen (TP Nam Định) và những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dược phẩm đã nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm Sắc Ngọc Khang giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho da, để da có khả năng chống lại những tác động xấu do ánh nắng mặt trời cũng như nhiều yếu tố gây hại khác. Đặc biệt, Sắc Ngọc Khang giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các tình trạng nám da, sạm da và tàn nhang hiệu quả; giúp bổ máu và lưu thông máu tốt, cải thiện tình trạng đau đầu, mất ngủ, chóng mặt… ở chị em phụ nữ.

Thông tin cho bạn

Sắc Ngọc Khang - Tạm biệt tàn nhang, xua tan vết nám hiện là sản phẩm làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ Việt Nam tin tưởng, lựa chọn và đã được phong tặng thương hiệu, sản phẩm vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng do Bộ Y tế trao tặng vào tháng 5-2012, nằm trong top 20 sản phẩm, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng được Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam chứng nhận tháng 11-2012, đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2013 do Hội Người tiêu dùng bình chọn.

Bên cạnh đó, Sắc Ngọc Khang còn tham gia tài trợ nhiều chương trình, giải thưởng uy tín. Đặc biệt, hai năm liên tiếp (2011 và 2012), nhãn hàng Sắc Ngọc Khang - Tạm biệt tàn nhang, xua tan vết nám rất hân hạnh là nhà tài trợ chính cho nhiều giải thưởng văn hóa-nghệ thuật.

Dược sĩ tư vấn:

- Miền Nam: 08.6255.2222- 0914.04.18.18

- Miền Bắc: 04.3782.3630 – 0986.411.415

- Website: http://sacngockhang.com

Sản phẩm không phải là thuốc, không dùng thay thế thuốc chữa bệnh.

HÀ VÂN

Mời các bạn đón đọc Hành trình tạm biệt tàn nhang, xua tan vết nám” - Kỳ 6: “Cải thiện nám da bằng các biện pháp bên ngoài liệu đã đủ?”, ngày 16-4-2013.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm