Ăn vỏ táo và cà chua chống già

Trong nghiên cứu mới vừa công bố trên tạp chí Journal of Biological Chemistry, các nhà khoa học ĐH Iowa (Mỹ) đã phát hiện ra thủ phạm gây lão hóa cơ là một loại protein đặc biệt, đồng thời khám phá ra hợp chất từ vỏ táo và từ cà chua có thể ngăn chặn tác động gây lão hóa cơ của protein này. Họ xác định hợp chất này gồm acid ursolic từ vỏ táo và tomatidine từ cà chua xanh.

Nghiên cứu được thực hiện trên những con chuột già, cơ bị lão hóa, yếu và teo. Chúng được chia thành hai nhóm. Trong hai tháng, chế độ ăn của chuột nhóm 1 được cho thêm hợp chất gồm acid ursolic (0,27%) và tomatidine (0,05%), chế độ ăn của chuột nhóm 2 không có hợp chất này. Kết quả, sau hai tháng khối lượng cơ của chuột nhóm 1 tăng trung bình 10%, sức mạnh cơ tăng trung bình 30%, tương đương khả năng những con chuột thanh niên.

Các nhà khoa học đang có kế hoạch nghiên cứu cách chế biến hợp chất này vào thực phẩm, viên uống bổ sung, hoặc thuốc để giúp ngăn chặn đà lão hóa cơ, hay khôi phục khối lượng và sức mạnh của cơ đã bị lão hóa.

THIÊN ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm