Ăn trái cây gì có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường?

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Một số nghiên cứu cho thấy lợi ích của việc ăn một số loại trái cây có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, theo Express.

Theo nghiên cứu của các nhà nghiên cứu thuộc Trường Y tế Công cộng Harvard (HSPH), ăn nhiều trái cây, đặc biệt là quả việt quất, nho và táo có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Ăn nhiều việt quất có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Ảnh: Internet

"Phát hiện của chúng tôi cung cấp bằng chứng mới cho thấy một số loại trái cây có thể đặc biệt có lợi cho việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường", tác giả cao cấp Qi Sun cho biết.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu thu thập từ năm 1984 đến 2008 từ 187.382 người tham gia trong ba nghiên cứu dài hạn, bao gồm: Nghiên cứu Sức khỏe của Y tá, Nghiên cứu Sức khỏe của Y tá II và Nghiên cứu Theo dõi Chuyên gia Sức khỏe.

Những người tham gia nghiên cứu có chẩn đoán không bị mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch hoặc ung thư. Kết quả cho thấy 12.198 người tham gia (6,5%) bị tiểu đường trong thời gian nghiên cứu.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã xem xét lượng tiêu thụ trái cây tổng thể, cũng như tiêu thụ các loại trái cây riêng lẻ: nho; đào, mận, mơ, chuối, dưa đỏ, táo, cam, bưởi, dâu tây, quả việt quất,…

Kết quả cho thấy những người ăn ít nhất hai khẩu phần mỗi tuần một số loại trái cây, đặc biệt là quả việt quất, nho và táo đã giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 tới 23% so với những người ăn ít hơn một khẩu phần mỗi tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm