Ăn quá nhiều muối làm suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể

Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể chống đỡ lại những tác nhân nguy hại là điều cần thiết với mỗi người, đặc biệt là trong mùa dịch COVID-19. Ngoài việc rèn luyện thể lực, dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng để tăng cường hệ miễn dịch.

Ăn quá nhiều muối làm suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể. Ảnh: Internet

Một nghiên cứu gần đây cho thấy thói quen tiêu thụ quá nhiều muối không chỉ có hại cho huyết áp, tim mạch, mà còn phá hoại nghiêm trọng hệ miễn dịch của chúng ta, theo Health Shots.

GS-TS Christian Kurts, Viện Miễn dịch Thực nghiệm tại Đại học Bonn (Đức), cho biết: Lần đầu tiên khoa học chứng minh rằng tiêu thụ lượng muối quá nhiều làm suy yếu đáng kể hệ thống miễn dịch.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết giảm lượng muối là một trong những cách hiệu quả nhất để cải thiện sức khỏe. Tiêu thụ ít muối không chỉ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, huyết áp cao, mà còn tăng hệ thống miễn dịch, theo Health Shots.

Các tác giả đã nghiên cứu tác động của muối đến cơ thể trên cả chuột và người.

Theo nghiên cứu cho thấy với những con chuột được cho ăn chế độ ăn nhiều muối đã bị nhiễm vi khuẩn nghiêm trọng hơn. Nếu tiêu thụ ít muối thì các vết thương sẽ mau lành hơn.

Với nghiên cứu ở người, chỉ sau một tuần tăng cường ăn muối, xét nghiệm máu cho thấy các tế bào miễn dịch ở người đã chống lại vi khuẩn kém hơn nhiều so với khi theo chế độ ăn bình thường trước đó.

Chính vì thế, việc kiểm soát lượng muối sử dụng hàng ngày là vô cùng cần thiết đối với sức khỏe của chúng ta, theo Health Shots.

Muối biển và muối ăn loại nào tốt cho sức khỏe?
Muối biển và muối ăn loại nào tốt cho sức khỏe?
(PLO)- Các nhà sản xuất khai thác muối ăn từ các mỏ muối và chế biến nó thành một tinh thể mịn, trong khi muối biển đến từ nước biển bay hơi. Nhiều người cho rằng muối biển tốt cho sức khỏe hơn muối ăn vì đây là nguồn natri tự nhiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm