Ăn nhãn có thể giúp giảm cân?

Nhãn là một loại trái cây được nhiều người yêu thích, trong nhãn có chứa chất xơ, protein, canxi và nhiều chất dinh dưỡng khác. Nhãn có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa, kháng virus, kháng khuẩn và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo Boldsky, dưới đây là những lợi ích mà nhãn mang lại:

Ăn nhãn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: NA

Hỗ trợ giảm cân

Ăn nhãn có thể giúp giảm cân hiệu quả, do nhãn có hàm lượng calo thấp. Một nghiên cứu năm 2019 cho thấy, ăn nhãn có thể giúp ngăn chặn sự thèm ăn và thúc đẩy giảm cân.

Có thể làm giảm lo lắng

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng quả nhãn có thể giúp điều trị chứng lo âu. Ngoài ra, trong y học cổ truyền Trung Quốc, trà long nhãn được dùng để giảm lo lắng.

Cải thiện chức năng bộ nhớ

Ăn nhãn có thể hỗ trợ chức năng nhận thức và trí nhớ. Một nghiên cứu trên động vật cho thấy, quả nhãn có thể tăng cường trí nhớ và khả năng học tập.

Cải thiện tiêu hóa

Trong quả nhãn có chứa chất xơ, chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa của khỏe mạnh. Ngoài ra, tiêu thụ chất xơ cũng giúp ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa khác như: táo bón, tiêu chảy, đau dạ dày, đầy hơi.

Tăng cường miễn dịch

Nhãn có chứa một chất chống oxy hòa hòa tan trong nước, có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật. Ngoài ra, vitamin C trong nhãn có khả năng giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.