Ăn cá có thể giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ

Cá là một loại thực phẩm chứa nhiều protein chất lượng cao, nhiều vitamin và các khoáng chất khác nhau. Cá cũng là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 rất quan trọng cho cơ thể, axit béo omega-3 đã được chứng minh là giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh.

Các chuyên gia khuyên chúng ta nên ăn các loại cá béo như: cá hồi, cá mòi, cá ngừ và cá thu, ít nhất một hoặc hai lần một tuần để đáp ứng nhu cầu omega-3 của cơ thể. Theo The Health Site, dưới đây là những lợi ích mà chúng ta có thể nhận được nếu ăn cá:

Ăn cá thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ

Cá là một trong những thực phẩm tốt cho tim mạch mà chúng ta có thể ăn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn cá thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và tử vong do bệnh tim. Chính vì thế, chúng ta nên ăn cá ít nhất một tuần một lần để giữ cho trái tim khỏe mạnh.

Tăng cường sức khỏe của não

Ăn cá thường xuyên có thể làm giảm chứng suy giảm tinh thần ở người lớn tuổi. Những người ăn cá hàng tuần cũng có nhiều chất xám hơn những người không ăn cá.

Chống trầm cảm

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng, axit béo omega-3 trong cá có thể giúp chống lại bệnh trầm cảm. Đồng thời, chúng còn giúp tăng cường hiệu quả của thuốc chống trầm cảm.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Một nghiên cứu cho thấy, ăn cá hồi ba lần mỗi tuần giúp cải thiện giấc ngủ ở nam giới trung niên. Các nhà nghiên cho biết rằng, hàm lượng vitamin D trong cá đóng một vai trò trong việc cải thiện giấc ngủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm