8 thực phẩm giúp ngừa chứng xơ cứng động mạch

8 loại thực phẩm dưới đây có công hiệu rất tốt trong việc làm sạch các mạch máu, phòng ngừa xơ cứng động mạch.

8 thực phẩm giúp ngừa chứng xơ cứng động mạch ảnh 1
 

Ngô: Ngô rất giàu chất béo, lượng axit béo không no và hàm lượng axit linoleic trong ngô lên tới hơn 60%. Những chất này đóng vai trò quan trọng vào sự trao đổi chất bình thường của chất béo và cholesterol, từ đó có thể giảm sự lắng đọng cholesterol và giúp làm mềm động mạch, hạn chế chứng xơ cứng động mạch.

Cà chua. Là loại quả chứa hàm lượng vitamin cao gấp từ 2 – 4 lần so với táo, lê. Không chỉ vậy, trong cà chua còn chứa rutin. Đây là loại vitamin giúp nâng cao khả năng oxy hóa, loại bỏ chất thảo và các gốc tự do trong cơ thể. Chất này cũng giúp bảo vệ sự đàn hồi của mạch máu và ngăn ngừa sự tụ huyết.

Táo. Chúng ta ai cũng biết rằng, táo là loại quả giàu axit polysaccharide, flavonoids, kali và vitamin E. Những chất này có thể phân giải chất béo tích trong cơ thể và phòng ngừa sự phát tác của bệnh xơ cứng thành động mạch.

8 thực phẩm giúp ngừa chứng xơ cứng động mạch ảnh 4
 

Tảo bẹ, Tảo bẹ rất giàu fucoidin, laminaran, những chất này đều có hoạt tính tương tự như heparin, vừa có thể ngăn chặn các huyết khối, vừa có tác dụng giảm cholesterol, lipoprotein, ức chế xơ vữa động mạch.

8 thực phẩm giúp ngừa chứng xơ cứng động mạch ảnh 5
 

Trà xanh. Từ lâu, trà xanh đã được coi như một loại đồ uống rất tốt cho sức khỏe và giúp ngăn chặn chứng xơ cứng động mạch. Trong trà xanh có chứa các polyphenol có thể nâng cao khả năng chống oxy hóa cho cơ thể, hạ lipid máu. Không chỉ vậy, chất này cũng giúp tăng sự đàn hồi của tế bào máu, làm giảm hoặc trì hoãn chứng xơ vữa động mạch. Thường xuyên uống trà còn có thể làm mềm các động mạch.

8 thực phẩm giúp ngừa chứng xơ cứng động mạch ảnh 6
 

Tỏi: Có chứa chất capsaicin, có thể loai bỏ sự tích tụ mỡ trong các mạch máu, có tác dụng hạ lipid, là phương thuốc hữu hiệu trong việc điều trị và giàm chứng xơ cứng động mạch.

8 thực phẩm giúp ngừa chứng xơ cứng động mạch ảnh 7
 

Hành tây: Chứa prostaglandin A có tác dụng giãn mạch máu, giúp thư giãn huyết quản, giảm độ nhớt máu, giảm áp lực cho mạch máu, đồng thời hành tây còn chứa diallyl disulfide và các axit amin có chứa lưu huỳnh, có thể tăng cường hoạt tính hủy fibrin, giảm mỡ máu và chống xơ vữa.

8 thực phẩm giúp ngừa chứng xơ cứng động mạch ảnh 8
 

Cà tím: Chứa khá nhiều vitamin P, có thể tăng cường sự linh hoạt của các mao mạch, do đó có tác dụng nhất định trong việc phòng và điều trị huyết áp cao, xơ vữa động mạch.

Theo Gia Linh/Kiến thức

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.