8 thực phẩm đang phá hủy cơ thể người

Bất kì ai đều có thể thừa biết sự nguy hại của các xu thế thực phẩm mới nhưng mặc nhiên chấp nhận như một quá trình tất nhiên của phát triển. Hãy xem bạn đang tự phá hủy sức khỏe của bản thân từng ngày qua những điều gì.

1. Chất làm ngọt nhân tạo

Chất tạo ngọt phổ biến trong các loại nước ngọt có ga và các thực phẩm có hàm lượng ca lo thấp. Chúng là thủ phạm gây ra chứng đau đầu, thậm chí gây hại cho tế bào não. Sử dụng nhiều các loại thực phẩm này còn làm tăng nguy cơ béo phì và các bệnh đường huyết.

2. Thịt xay sẵn

Thịt xay sẵn tiện lợi ngày nay được bán phổ biến trong các siêu thị. Nhưng các nhà khoa học đã khẳng định (sau nghiên cứu), thịt bò xay sẵn có khả năng chứa nhiều vi khuẩn kháng kháng sinh, gây bất lợi cho cơ thể. Không chỉ có thịt bò, người ta còn tìm thấy vi khuẩn trong thịt gà và cả thịt lợn chế biến sẵn.

3. Máy bán đồ ăn tự động

Những chiếc máy bán hàng tự động tưởng chừng chỉ dành cho các loại nước ngọt hay đồ đống hộp thì ngày nay máy bán xúc xích, khoai tây chiên, bánh ngọt tự động đã bắt đầu xuất hiện ở Mỹ và Singapore. Liệu bạn có thể tin tưởng một chiếc máy để giúp mình chọn món đồ ăn nhanh?

4. Chất tạo vị mạo danh hương trái cây

Một sản phẩm hương trái cây được tổng hợp hoàn toàn từ đường, si rô cùng một vài hóa chất sẽ không bao giờ có thể thay thế trái cây tự nhiên. Việc lạm dụng thực phẩm vị trái cây có thể khiến bạn mắc nhiều nguy cơ béo phì cùng các vấn đề tim mạch.


5. Thực phẩm tiện lợi

Ở một góc độ nào đó, bạn có thể hiểu thực phẩm tiện lợi là  thức ăn nhanh, những loại đồ ăn chế biến sẵn, dễ dàng mang theo khi di chuyển. Những loại thực phẩm này hầu hết đều chứa lượng calo khổng lồ khiến bạn dễ mắc chứng béo phì, một số hóa chất còn có thể đọng lại trong xương khớp, làm giảm kết cấu linh hoạt của cơ thể.

6. Tín đồ caffeine

Caffeine không chỉ có trong cà phê. Ngày nay, chúng xuất hiện cả trong một loạt thức ăn thông thường như bánh quế, si rô, thạch hay kẹo cao su. Quá liều caffeine có thể gây mất ngủ, run cơ hoặc tim đập nhanh bất thường.


7. Lạm dụng chất bảo quản

Chất phụ gia, chất bảo quản thực phẩm đang mặc nhiên được công nhận trong quy trình sản xuất thực phẩm hiện tại. Chúng có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề về dạ dày và bệnh ung thư. Một vài loại chất bảo quản bị cấm sử dụng còn có nguy cơ gây đột biến DNA và sự thoái hóa tế bào.

8. Mối nguy từ bao bì bọc thực phẩm

Các loại thực phẩm thường được đựng trong túi chất dẻo làm bằng các hợp chất polyetylen hoặc polyvinyl, các phân tử polyvinyl đơn lẻ có thể gây ung thư. Dùng giấy báo bọc thực phẩm cũng rất nguy hiểm vì mực in báo chứa chất độc polycloroben. Khi xâm nhập cơ thể, nó không bị phân hủy mà đọng lại trong mỡ, não và gan.

Theo K.H (Depplus.vn/MASK) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm