8 lý do để bạn ăn đu đủ nhiều hơn

Đu đủ là một người bạn thân thiện đối với những người đang cố gắng giảm cân. Loại trái cây đặc trưng của xứ nhiệt đới nnày không chỉ rất giàu vitamin, khoáng chất mà còn ẩn chứa nhiều khả năng chữa bệnh tuyệt vời.

Trong thành phần có nhiều vitamin và khoáng chất, đu đủ là thực phẩm chữa bệnh tuyệt vời. Hình minh họa.

1. Giảm viêm

Đu đủ có chứa chymopapin và papain, hai enzyme protein tuyệt vời cho hệ tiêu hóa, và nó cũng giàu vitamin A, C và carotene. Tất cả những khoáng chất này giúp cơ thể bảo vệ chống lại viêm khớp dạng thấp, cũng như giảm viêm. Đây là một trong những lý do tốt nhất để bạn bổ sung đu đủ vào chế độ ăn của mình.

2. Cân bằng vi khuẩn đường ruột

Thuốc kháng sinh có thể rất có hại cho cơ thể vì chúng có thể tiêu diệt vi khuẩn có lợi trong ruột của bạn. Nước ép đu đủ giúp bổ sung vi khuẩn đường ruột tốt vốn bị “giết chết” bởi thuốc kháng sinh.Vì vậy, trong và sau khi điều trị kháng sinh, bạn hãy cố gắng ăn thêm nhiều đu đủ hoặc uống nước ép đu đủ.

3. Giảm buồn nôn

Đu đủ là một nguồn enzyme hỗ trợ tiêu hóa tuyệt vời, đồng thời giúp cân bằng axit trong dạ dày của bạn.Trái cây này cũng có thể giúp giảm buồn nôn, trong đó bao gồm cả triệu chứng ốm nghén mà các mẹ bầu phải đối mặt. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tự nhiên để giảm buồn nôn, thì có thể xem xét đến việc ăn một vài lát đu đủ.

4. Tốt cho mắt

8 lý do để bạn ăn đu đủ nhiều hơn ảnh 2
 Beta carotene và vitamin A có trong đu đủ là dưỡng chất tuyệt vời giúp bảo vệ thị lực. Hình minh họa.

Như đã đề cập ở trên, đu đủ giàu vitamin A và beta carotene, vốn là những dưỡng chất tuyệt vời giúp bảo vệ thị lực và thậm chí có thể cải thiện thị lực của bạn. Nếu sợ ăn đu đủ thường xuyên, bạn có thể thêm vài lát đu đủ vào ly sinh tố, hoặc trộn nó vào salad trái cây cho khẩu vị bớt nhàm

5. Giúp giảm mức độ căng thẳng của bạn

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng vitamin C giúp điều chỉnh dòng chảy của kích thích tố căng thẳng, nhờ đó làm giảm căng thẳng. Đu đủ là một nguồn vitamin C tuyệt vời và đó là một bữa ăn nhẹ lý tưởng cho những ngày bạn cảm thấy tinh thần căng thẳng. Hãy thưởng thức một vài lát đu đủ sau một ngày làm việc vất vả, giống như là phần thưởng cho sức khỏe của bạn.

6. Giúp giảm đau bụng kinh

Bạn có biết rằng lá đu đủ có tác dụng tích cực trong việc giảm nhẹ triệu chứng chuột rút trong kỳ kinh nguyệt? Để giảm bớt sự đau đớn khó chịu, hãy thêm một vài lá đu đủ, me và muối vào một nồi nước và đun sôi. Mặc dù hỗn hợp này là không ngon miệng lắm nhưng sau khi bạn uống nó, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.

Lá đu đủ có tác dụng giảm triệu chứng chuột rút trong kỳ kinh nguyệt. Hình minh họa. 

7. Giúp chống lại ung thư

Một trong những enzyme trong đu đủ, papain, đang được nghiên cứu như là một cứu trợ có thể cho tác dụng hỗ trợ tích cực trong điều trị ung thư, bao gồm cả triệu chứng khó nuốt và miệng lở loét sau khi hóa trị. Ăn đu đủ cũng giúp cải thiện hệ miễn dịch và giúp chống ung thư.

8. Giúp ngăn ngừa cục máu đông

Nếu bạn uống thuốc ngừa thai hoặc là người hay hút thuốc, bạn có nguy cơ cao bị cục máu đông. Ăn đu đủ có thể giúp bạn ngăn chặn phát triển các cục máu đông vì nó có chứa fibrin hỗ trợ tích cực trong việc ngăn ngừa đông máu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm