8 loại thịt cung cấp protein tốt nhất

Protein từ thịt là một nguồn cung cấp dưỡng chất rất tốt, nhưng cần chọn thịt nạc – thịt càng gần phần lưng càng nạc hơn. Thịt bò được nuôi bằng cỏ cũng giàu chất axít béo omega-3 hơn. 

Thịt là thực phẩm rất quan trọng, nhưng cũng dễ dàng làm bạn tăng cân. Những loại thịt cung cấp protein tốt nhất được khuyên chọn gồm có:

1. Bắp bò

Thịt từ bắp bòhoặc phần chân sau của bò sẽ nạc hơn rất nhiều so với thịt ở vai cổ hoặc phần ức trước. 

Bắp bò lý tưởng để nướng hoặc làm bít tết, cũng có thể thái mỏng để nấu các món ăn khác. 90gram thịt bắp bò chứa 138 calo, 1,3gram chất béo bão hòa và 26 gram protein.

2. Cá hồi vân

Cá hồi vân rất tốt cho sức khỏe tim mạch vì chúng thường được nuôi trong môi trường tốt. 90gram cá hồi vân chứa 143 calo, 1,4gram chất béo bão hòa, 1,5gram chất béo không bão hòa đơn (gồm có cả axít béo omega-3), và 20gram protein. 

Axít béo omega-3 giúp mạch máu lưu chuyển tốt và loại trừ tác hại có thể dẫn đến xơ cứng mạch máu, giảm tốc độ sản xuất triglycerides trong gan. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyên mỗi người nên ăn cá ít nhất 2 lần mỗi tuần.

3. Cá hồi 

8 loại thịt cung cấp protein tốt nhất ảnh 3
 

Cá hồi hoang dã được coi là hải sản tốt nhất. 90gram cá hồi đã nấu chín chứa 151 calo, 1,7gram chất béo bão hòa, 1,7gram chất béo không bão hòa đơn (gồm có axít béo omega-3) và 20gram protein.

4. Ức gà

Phần nạc nhất của gà là phần thịt ức không xương. Ức gà có vẻ hơi khô, nhưng có thể chế biến để ngon hơn. 90gram thịt ức gà chứa 133 calo, 0,86gram chất béo bão hòa, 27gram protein. 

Phần thịt này tốt hơn thịt đùi gà chứa 183 calo, 3,3gram chất béo bão hòa, 18gram protein.

5. Thịt lưng heo

8 loại thịt cung cấp protein tốt nhất ảnh 5

 Thịt heo ngoài phần thắt lưng chứa khá nhiều mỡ béo, nhưng khi được loại bỏ phần mỡ ngoài, 90gram thịt lưng heo nấu chín chứa 139 calo, 1,3gram chất béo bão hòa và 24gram protein.

6. Thịt đùi heo

8 loại thịt cung cấp protein tốt nhất ảnh 6
 

Cũng giống bò, phần nạc nhất của heo nằm ở nửa thân dưới sau. Phần thịt này cũng khá dễ chế biến món ăn. 90gram thịt đùi heo chứa 149 calo, 1,6gram chất béo bão hòa và 24gram protein.

7. Thịt heo thăn

8 loại thịt cung cấp protein tốt nhất ảnh 7
 

Đây là phần cơ nằm cạnh cột sống, gần mông heo. 90gram thịt heo thăn chỉ chứa 125 calo, 1,3gram chất béo bão hòa, 22gram protein.

8. Chân cừu

8 loại thịt cung cấp protein tốt nhất ảnh 8
 

Thịt cừu vốn đã khá nạc, và phần chân cừu có lượng chất béo ít nhất. 90gram thịt chân cừu chứa 153 calo, 2gram chất béo bão hòa, 24gram protein.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.