7 quan niệm sai lầm về chocolate

1. Chocolate không có lợi ích về sức khỏe

7 quan niệm sai lầm về chocolate ảnh 1
Chocolate có nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn bạn nghĩ. Nguồn: Internet

Chocolate là nguồn cung cấp chất chống ôxy hoá, kẽm và magiê. Nó cũng chứa nhiều protein, canxi và phốt phát, giúp giảm đề kháng insulin. Chocolate đen có lượng chất chống ôxy hóa cao nhất và giúp duy trì huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ, giảm cân, cải thiện trí nhớ và thúc đẩy tinh thần tốt hơn.

2. Chocolate có chứa hàm lượng caffein cao

Chocolate có hàm lượng caffein thấp. Nguồn: Internet

Nếu lượng caffein trong cà phê và trà xanh khá nhiều (một ly trà xanh chứa 25 mg caffeine và một ly cà phê xay lại chứa 64-272 mg caffeine) thì lượng caffeine trong chocolate thấp hơn (100 g caffein chocolate đen với 60% cacao chứa khoảng 30 mg caffeine). Đây là lượng caffein vừa đủ để bạn tỉnh táo mà không bị căng thẳng hay mất ngủ. 

3. Chocolate gây ra mụn trứng cá

Chocolate không phải nguyên nhân gây nổi mụn. Nguồn: Internet

Mụn được hình thành từ một số lượng lớn vi khuẩn và dầu ở trên da. Chocolate không những không gây mụn, ngược lại còn giúp người ăn đẹp da. Nguyên nhân là chocolate cải thiện hệ vi tuần hoàn dưới da, bảo vệ da khỏi sự phá hủy của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

4. Chocolate gây ra tăng cân

Chocolate hỗ trợ quá trình giảm cân. Nguồn: Internet

Thực tế, nếu muốn điều chỉnh BMI (chỉ số khối lượng) của cơ thể về mức chuẩn thì chocolate là thực phẩm ưu tiên. Theo nghiên cứu của Viện Sức khỏe quốc gia Mỹ, ăn một lượng chocolate vừa phải mỗi ngày, sau một tuần sẽ giúp giảm chỉ số BMI. Chocolate đen chứa nhiều ca cao hơn, đồng nghĩa với việc giúp giảm mỡ nhiều hơn, đặc biệt là mỡ vùng trung tâm như bụng, ngực, đùi. Khi chọn mua, người dùng nên ưu tiên sản phẩm có ít nhất 70% ca cao để đạt kết quả tốt hơn cho quá trình giảm cân.

5. Chocolate gây ra sâu răng

Chocolate không dẫn tới sâu răng. Nguồn: Internet

Chocolate không phải là nguyên nhân chính gây ra sâu răng. Trong thực tế, sâu răng được hình thành khi vi khuẩn trong miệng chuyển hóa đường và tinh bột từ bất kỳ loại thực phẩm bạn ăn để sản xuất axit. Axít này ăn qua men răng, do đó gây ra sâu răng.

6. Người tiểu đường nên tránh xa chocolate

Sự thật là chocolate được xếp trong danh sách thực phẩm người tiểu đường nên ăn. Loại thực phẩm này có khả năng cải thiện sự nhạy cảm insulin ở người bệnh, giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh. Chỉ số IG (đường huyết) của chocolate rất thấp, thậm chí thấp hơn nhiều so với một số loại trái cây. Vì vậy, việc ăn chocolate sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến đường huyết của người bệnh.

Chocolate giúp ích cho người bị tiểu đường. Nguồn: Internet

Sôcôla đen với hàm lượng 70% ca cao được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm khả năng kháng insulin của cơ thể, giúp quá trình chuyển hóa đường trong máu diễn ra thuận lợi hơn. Ăn sôcôla đúng liều lượng giúp bệnh nhân tiểu đường cải thiện sức khỏe. Người khỏe mạnh ăn sôcôla điều độ và đúng liều lượng cũng có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

7. Chocolate gây ra nhức đầu

Chocolate làm giảm cơn đau đầu. Nguồn: Internet

Thực tế là chocolate không gây đau nửa đầu và nhức đầu. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng không có liên quan nào giữa chocolate và nhức đầu. Nếu bạn dễ bị nhức đầu hoặc đau nửa đầu thì bạn có thể mắc bất cứ lúc nào ngay cả khi không ăn sốc. Thậm chí caffein trong chocolate có thể gây ra sự co mạch và giảm lưu lượng máu đến não 30% và làm giảm các giai đoạn đau đớn của chứng đau nửa đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm