7 người bị ong đốt nhập viện, 1 người tử vong

Trước đó, sáng 13/12, ông Trần Phi Hảo (72 tuổi, thương binh bị mất một chân) đang đi tập thể dục gần khu vực hàng cây thì bất ngờ đàn ong bu đen đốt khắp người. Đàn ong còn tấn công khiến 6 người khác cũng bị đốt khắp thân thể.

Ngay sau đó, người dân dùng lửa xua đuổi đàn ong, đưa ông Hảo đi cấp cứu nhưng ông đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Sáu người khác bị ong đốt gồm: Ông Lê Văn Thành, Bí thư Chi bộ ấp Kỉnh Nhượng; anh Trần Phi Hổ (con trai ông Hảo); bà Trần Thị Hải (vợ ông Hảo); chị Thảo (một người dân gần đó) cùng hai em học sinh.

Khoa cấp cứu - Bệnh viện đa khoa Phú Giáo xác nhận: 7 người bị ong đốt, trong đó ông Hảo tử vong trước khi đưa vào bệnh viện. Còn 6 người khác nhập viện trong tình trạng bị thương, trong đó có người bị ong đốt 30 chỗ.

Rất may, 6 ca nhập viện này không xảy ra biến chứng nên sau khi được uống thuốc đã xuất viện về theo dõi tại nhà.

Người nhà ông Hảo cho biết: Ông Hảo là thương binh chống gậy đi tập thể dục, bị ong đốt nhưng ông không chạy được, nên bầy ông bu đến ngày càng đông hơn. Nghe ông Hảo kêu la, ông Thành ở gần đó lao đến cũng bị bầy ong bay đến chích nên ông bỏ chạy.

Lúc này có hai học sinh học đi ngang qua cũng bị bầy ong tấn công. Nghe kêu cứu, người con trai và vợ ông Hảo chạy đến hiện trường cũng bị ong đốt khắp mình.

Thấy vậy, người dân dùng lửa đốt mới xua đuổi được đàn ong. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, người dân đã kịp thời tiêu hủy tổ ong kể trên; đồng thời dán thông báo cảnh báo người dân không nên đến khu vực có đàn ong./.

Theo Dương Chí Tưởng (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm