7 loại thực phẩm người bị bệnh tim mạch nên tránh xa

1. Nước ngọt: Nước ngọt chứa rất nhiều đường, gây sưng viêm, tăng đường huyết, tăng áp lực lên thành mạch và nâng cao nguy cơ bệnh tim mạch.

2. Bánh ngọt: Tất cả thực phẩm chứa đường cát, đường nâu, sirô ngô, sirô lá phong, mật ong và các chất làm ngọt khác đều có thể làm tăng căng thẳng oxi hóa.

3. Tinh bột chế biến: Các loại này nhiều đường và chất phụ gia không tốt cho tim. Các loại gia vị như tương ketchup hay tương dùng với xà lách, pasta, bánh mì… cũng nhiều đường, tinh bột chế biến.

Bánh ngọt, đường nâu, bột kem cà phê... đều là những thực phẩm người bị bệnh tim mạch cần hạn chế.
Bánh ngọt, đường nâu, bột kem cà phê... đều là những thực phẩm người bị bệnh tim mạch cần hạn chế.

4. Bơ margarine: Các nghiên cứu mới nhất cho rằng bơ không hại cho tim mạch. Tuy nhiên, margarine chứa rất nhiều acid béo chuyển hóa không tốt, có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch.

5. Bột kem cà phê: Giống như margarine, các loại kem bột này chứa rất nhiều chất béo chuyển hóa. Tương tự với bỏng ngô làm sẵn hay các loại có chứa dầu hydrat hóa trong thành phần.

6. Thịt xông khói: Các loại thịt nhiều chất béo cũng có thể gây hại cho tim mạch. Thịt đỏ có liên quan đến sự tăng mức độ của vi khuẩn có hại trong ruột.

7. Hotdogs: Các loại thịt chế biến như xúc xích, hotdogs… chứa nhiều chất phụ gia. Chúng còn liên quan đến tỉ lệ bệnh tim mạch tăng cao, dù nguyên nhân còn chưa xác định rõ.

Nếu có nguy cơ bệnh tim mạch, tốt nhất bạn nên tránh các loại thực phẩm này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm