6 loại thảo mộc và gia vị giúp kéo dài tuổi thọ

Ảnh minh họa: Internet

Ảnh minh họa: Internet

Gừng

Ngoài điều trị buồn nôn và khó tiêu, gừng cũng có thể giúp làm giảm sự khó chịu của chứng đau bụng kinh nguyệt và đau cơ bắp. Nó cũng là rất tốt cho tuổi thọ vì nó giúp giảm viêm trên toàn bộ cơ thể, gừng đặc biệt được sử dụng nhiều để chữa hoặc phòng tránh viêm khớp.

Quế

que

Gia vị này làm tăng mức năng lượng chậm, chống nhiễm trùng nấm men và xử lý các vấn đề tiêu hóa như bệnh dạ dày và sâu răng. Nó có thể giúp bạn sống lâu hơn nhờ các chất chống ôxy hóa, chống viêm và cũng có thể giúp điều trị vấn đề về lượng đường trong máu và cholesterol.

Nghệ

nghe1

Nghệ giúp bạn sống lâu nhờ chất chống ôxy hóa của nó, đặc tính kháng viêm và chống khối u. Thành phần hoạt chất của nó là một hợp chất gọi là curcumin đã được chứng minh rằng có khả năng làm sạch các mảng bám động mạch, giảm cholesterol, điều tiết insulin và bảo vệ não.

Rau mùi

mui

Lá và thân cây từ cây rau mùi đã được sử dụng từ thời cổ đại để tăng cường hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, cả hai đều có thể làm tăng tuổi thọ. Nó cũng được dùng để điều trị các vấn đề như: nhiễm nấm, viêm họng và viêm loét.

Tỏi

toi

Tỏi được biết đến với khả năng tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách hạ thấp mức cholesterol và huyết áp. Ngoài ra, tỏi cũng đang được nghiên cứu như một cách điều chỉnh lượng đường trong máu và kiểm soát bệnh tiểu đường.

Đinh hương

dinhhuong_2e9b4

Đinh hương rất giàu chất chống ôxy hóa và các hợp chất phenol, giúp chống lão hóa bằng cách làm giảm tổn thương tế bào và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Nó cũng hoạt động như một chất ức chế tiểu cầu, có thể làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Một lối sống lành mạnh là điều tốt nhất để kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày với một số gia vị trên cũng có thể giúp mọi người có một cuộc sống lâu dài hơn.

Theo SKGĐ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm