5 xu hướng thực phẩm cho năm 2017

Dựa vào đó, có những xu hướng thực phẩm sẽ trở nên phổ biến và quen thuộc với mọi người trên thế giới.

đồ ăn chay

Đồ ăn chay vẫn tiếp tục là xu hướng thực phẩm cho năm 2017. (Ảnh minh họa)

1. Thức ăn chay

Đồ ăn chay, rau quả sẽ tiếp tục xuất hiện nhiều hơn trên các bàn ăn, thay thế thịt động vật nặng nề. Từ "rau" đã tăng mức tìm kiếm đến 336% trong năm qua, trong khi các từ "mì ống", "macaron" đã giảm đến 69%-55%. Nhiều người đã chọn súp lơ thay cho mì và đặt pizza rau lành mạnh hơn.

2. Thực phẩm chế biến thủ công

Cùng với người ăn chay gia tăng, người ăn bình thường cũng đang chọn lựa hơn cho thức ăn của mình. Đem tới nhiều lựa chọn linh hoạt cùng sự chế biến thủ công cầu kỳ, các bí quyết nấu ăn tinh tế, khách hàng được chứng kiến quá trình nấu ăn từ A đến Z, các quán hàng chế biến thủ công có thể sẽ càng phát triển trong năm tới.

thực phẩm chế biến thủ công

Thực phẩm chế biến thủ công sẽ càng phát triển. (Ảnh minh họa)

3. Đồ ăn sáng phát triển

Với nhiều người, ăn thực phẩm dành cho bữa sáng cả ngày có vẻ "lạ lùng" nhưng với nhiều chuỗi thức ăn nhanh đưa chế độ này vào thực đơn, có thể thói quen ăn uống của nhiều người sẽ thay đổi. Những bữa sáng ở đây sẽ không "nhẹ nhàng" như chỉ trứng, bơ, yến mạch mà còn có cả gà rán, khoai chiên.

4. Không còn cải xoăn

Đã có thời cải xoăn có mặt trong hầu như tất cả bài về thực phẩm lành mạnh. Nhưng đã đến lúc mọi người có nhiều lựa chọn hơn cho những loại rau quả tốt. Ví dụ như rong biển có nhiều hương vị, nhiều loại và cách chế biến hơn, hay củ dền, cải xanh, củ cải, cà rốt…

đựng thức ăn bằng bát

Thay vì đựng thức ăn trong dĩa, nhiều người chuyển sang đựng thức ăn trong tô, bát. (Ảnh minh họa)

5. Dùng bát ăn

Ngay cả những món ăn Tây hiện nay cũng chuyển sang đựng trong tô, bát. Có nhiều lợi ích trong xu hướng này, không chỉ tô, bát dễ vận chuyển, ít bị rơi vãi hơn mà còn dễ dùng, tiện lợi hơn.

Ngoài ra, cầm bát ăn sẽ khiến tâm lý con người tập trung hơn vào bữa ăn, cảm thấy nhanh no hơn rất nhiều, có thể thưởng thức hương vị thực phẩm kỹ càng hơn. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.