5 loại trái cây càng ăn càng nóng

Dưới đây là tốp 5 loại quả có tính nóng, lượng đường cao khiến bạn "bốc hỏa", nổi mụn không kiểm soát, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ đang mang thai nên hạn chế ăn.

Mận

Mận chứa nhiều carotene khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt, giàu chất xơ, không có chất béo hoặc cholesterol xấu. Thế nhưng ăn nhiều mận sẽ gây bí tiểu, da sạm và nóng trong, từ đó gây ra mụn và rôm sảy.

Để hạn chế được tính nhiệt của mận hãy ghi nhớ những lưu ý sau đây:

- Hiểu rõ cơ thể của mình: Có những thời gian chắc chắn bạn cảm thấy cơ thể của mình không thoải mái, dễ nóng trong đây là lúc bạn không nên ăn mận dù có thèm;

- Ngâm mận với nước muối từ 10 đến 15 phút trước khi ăn;

- Nên ăn mận tươi và hạn chế chấm muối ớt. Việc chấm muối ớt tuy ngon miệng hơn nhưng càng khiến mận thêm nóng;

- Không nên ăn quá 10 quả mận/ngày và 50 quả mận/tuần;

- Chỉ nên ăn mận sau bữa ăn khoảng một giờ đồng hồ, không được ăn khi đói.

Hạn chế chấm mận với muối ớt. Ảnh: Internet

Xoài

Xoài chín ngọt lịm, thơm ngon, là loại hoa quả mùa hè được nhiều người ưa thích. Xoài cũng rất tốt cho sức khỏe, có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất cần thiết tăng cường sức đề kháng. Tuy nhiên, mùa hè không nên ăn quá nhiều xoài một lúc, sẽ khiến nóng trong, rôm sảy, mụn nhọt và sinh nhiệt.

Bạn nên tuyệt đối tránh sử dụng khi đói bụng dù là xoài xanh hay xoài chín. Ngoài ra, mọi người cũng không nên ăn xoài quá chín vì tỉ lệ vitamin C trong quả xoài sẽ giảm dần khi quả chín. Ăn quá nhiều xoài sẽ không tốt cho sức khỏe, nhất là những người phải áp dụng chế độ ăn kiêng như người thừa cân, béo phì, đái tháo đường, rôm sảy…

Nhãn

Nhãn có vị rất thanh và ngọt, là loại trái cây ưa thích đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Loại quả này cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin tốt cho cơ thể nhưng lượng đường cao sẽ không tốt cho những ai mắc bệnh tiểu đường hoặc không muốn tăng cân.

Tính nóng vốn có của nhãn sẽ khiến bạn bị nóng trong, mọc mụn nhọt hoặc phát rôm khắp người. Phụ nữ có thai không nên ăn nhiều nhãn vì có thể gây nóng trong ảnh hưởng tới thai nhi lẫn thai phụ.

Nhãn có thể gây nóng người nếu ăn quá nhiều. Ảnh: Internet

Vải

Vải có chứa hàm lượng đường khá cao không tốt cho những bệnh nhân tiểu đường hay phụ nữ đang mang thai, người ốm hoặc sức khỏe yếu. Tính nóng giống với nhãn sẽ khiến cơ thể nóng trong, rôm sảy ngứa ngáy khó chịu. Với thời tiết mùa hè lên tới gần 40 độ, ăn vải sẽ khiến bạn “bốc hỏa” dù chỉ ngồi một chỗ.

Uống một chút nước muối, trà thảo dược, canh bí đao, chè đậu xanh trước khi ăn vải sẽ có tác dụng giải nhiệt. Bên cạnh đó, khi ăn vải nếu ăn cả lớp màng trắng sẽ không bị sinh hỏa.

Mít

Nên ăn mít kết hợp với sữa chua để hạn chế bị nóng. Ảnh: Internet

Mùi thơm hấp dẫn, lại có rất nhiều vào mùa hè ở những quốc gia có khí hậu nhiệt đới. Tuy nhiên, trái mít thơm lừng, múi vàng mọng ngọt sẽ khiến nhiều người không cưỡng lại được và hậu quả là nổi mụn, nóng trong, khó chịu trong người.

Nếu ai có nghiện ăn mít hay những loại hoa quả trên, thay vì ăn trực tiếp hãy ăn cùng với sữa chua để giúp cân bằng và không bị nóng. Bạn không nên ăn mít vào chiều tối hoặc tối vì mít sẽ khiến bạn nóng và cảm thấy khó tiêu hơn cũng như không nên ăn quá nhiều mít một lúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm