5 cách để ăn nhiều mà vẫn giảm cân

Nếu mong muốn giảm cân, bạn nên tập trung cắt giảm các món ăn không lành mạnh, tăng cường ăn những thực phẩm mà cơ thể cần như các món tự nhiên, giàu dinh dưỡng giúp cân bằng, kiểm soát được nhu cầu bản thân.

Có những cách giúp bạn vừa có thể ăn nhiều hơn vừa kiểm soát được cân nặng mà bạn có thể dễ dàng thực hiện.

1. Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ luôn có tác dụng giảm cân rất tốt. Những nghiên cứu cho thấy thức ăn giàu chất xơ luôn yêu cầu con người phải nhai nhiều hơn, dành nhiều hơn thời gian để não bộ bạn nhận ra rằng bao tử đã no. 

Chất xơ còn có thể giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn và hấp thụ đường chậm hơn, khiến bạn cảm thấy thỏa mãn. Các nghiên cứu cũng cho thấy người có chế độ ăn giàu chất xơ thường có cân nặng thấp hơn người ăn ít calo và ăn thức ăn không chế biến.

Bạn có thể tăng cường chất xơ bằng cách ăn thêm trái cây vào bữa sáng, thêm rau vào bữa trưa và tối.

2. Luôn có thức ăn nhiều nước bên mình

Ngoài việc tăng thêm chất xơ trong các bữa ăn, điều cũng khá quan trọng là bạn nên thường xuyên ăn các thực phẩm chứa nhiều nước như dưa hấu, dưa leo,bí xanh, dâu tây, dưa đỏ, bông cải xanh, và thậm chí cả sữa chua… Chúng sẽ lấp đầy bao tử và giúp bạn đủ nước cho cả ngày. 

Khi cơ thể đầy đủ nước, bạn sẽ không nhầm lẫn cơn khát với cơn đói. Và các thực phẩm này cũng chứa rất ít calo, vô cùng phù hợp để làm món ăn vặt, ăn xế, tráng miệng.

Bạn cũng có thể thay thế mì pasta bằng mì zucchini có bề ngoài tương tự như pasta mà không chứa nhiều calo.

3. Ăn sáng thật đầy đủ

Ăn bữa sáng đầy đủ giúp kiềm chế được hoocmon gây đói suốt cả ngày, giúp bạn không thèm ăn trong khoảng thời gian trước và sau bữa trưa. Ăn sáng cũng tăng cường trao đổi chất và "làm hiệu" cho cơ thể bạn đẩy nhanh tốc độ đốt cháy calo. 

Những nghiên cứu cho rằng ăn trứng vào buổi sáng có thể làm giảm lượng calo bạn nạp vào trong suốt cả ngày. Bạn đừng nên cắt giảm bữa sáng để hy vọng giảm được vài calo, vì điều này thường có tác dụng ngược lại.

4. Ăn vặt vào buổi tối 

Ăn vào buổi tối có thể "phá hỏng" cả chế độ ăn của bạn, nhưng nếu thực hiện đúng, nó lại có thể giúp bạn giảm cân. 

Bạn nên ăn một ít quả anh đào hay sữa chua ít béo vì chúng chứa các chất giúp bạn ngủ ngon, ngủ sâu hơn. Ngủ nhiều hơn vào buổi tối giúp bạn ăn ít hơn trong ngày hôm sau. Và sữa chua cũng chứa casein giúp cơ bắp hồi phục nhanh chóng sau khi luyện tập, giúp bạn hoạt động dễ dàng và tăng cường tập luyện nhiều hơn.

5. Ăn giữa các bữa ăn

Ăn vặt giữa các bữa ăn chính có thể có tác dụng tốt cho bạn. Khi bạn ăn bữa chính trong tình trạng không bị đói, bạn có thể chọn lựa thức ăn tốt hơn, ăn chậm hơn, giúp cơ thể có thời gian nhận ra khi bạn đã no. Điều này khiến bạn nạp vào ít calo hơn trong cả ngày. 

Bạn có thể chọn ăn vặt, ăn xế là thịt gà, thịt cừu, trứng, rau… chỉ cần chắc chắn rằng chúng dưới 200 calo, chứa khoảng 3gram chất xơ, 7 gram protein, 6 gram chất béo lành mạnh trở lên.   

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.