3 loại đồ uống ngăn chặn lượng đường trong máu tăng đột biến

Các chuyên gia sức khỏe cho biết một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp ngăn ngừa, kiểm soát và thậm chí đẩy lùi bệnh tiểu đường. Không chỉ thức ăn, mà đồ uống cũng có thể có tác động lớn đến bệnh tiểu đường và lượng đường trong máu.

Đồ uống chứa nhiều carbohydrate có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Chính vì thế, những người mắc bệnh tiểu đường nên chọn đồ uống có hàm lượng calo thấp hoặc ít calo để ngăn chặn sự tăng đột biến của lượng đường trong máu. Theo The Health Site, dưới đây là ba loại đồ uống tốt nhất để ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến:

Trà xanh

Trà xanh được coi là một trong những thức uống tốt cho người mắc bệnh tiểu đường. Chúng giúp giảm kháng insulin, cũng như chống lại các vấn đề khác liên quan đến bệnh tiểu đường như béo phì và các vấn đề về tim mạch.

Trà xanh được coi là một trong những thức uống tốt cho người mắc bệnh tiểu đường. Ảnh: Internet

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng uống trà xanh có thể giúp giảm huyết áp và giảm mức cholesterol LDL có hại. Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng uống sáu tách trà xanh mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, theo The Health Site.

Cà phê đen

Các nhà nghiên cứu cho biết tiêu thụ caffeine với liều lượng vừa phải có thể tốt cho việc giảm lượng đường trong máu. Thực tế, uống ba tách cà phê đen trong một ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Tiêu thụ caffeine với liều lượng vừa phải có thể tốt cho việc giảm lượng đường trong máu. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, nếu thêm sữa hoặc đường vào cà phê sẽ làm tăng lượng calo tổng thể và ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

Nước ép rau

Chúng ta có thể dùng nước ép các loại rau như rau lá xanh, cần tây hoặc dưa chuột để làm thức uống trị tiểu đường. Ngoài việc ngăn lượng đường tăng đột biến, những loại nước ép rau này có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể.

Nước ép rau có thể ngăn lượng đường tăng đột biến. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm