10 thực phẩm thúc đẩy khả năng sáng tạo

1. Trà xanh: Trà xanh tăng cường liên kết các phần não cho phép các hoạt động suy tư phức tạp. Lượng caffeine trong nó giúp não nhạy bén hơn, acid amin, theanine bảo đảm sự hoạt động, giảm thiểu cạn kiệt ý tưởng.

2. Bỏng ngô: Nếu không dùng bơ, dầu và các chất không lành mạnh khác, bỏng ngô rất có ích với não bộ. Ngũ cốc này giúp tâm trí bạn tỉnh táo lâu dài vì nó điều chỉnh lưu thông glucose, cung cấp cả vitamin B6 và B12 thúc đẩy trí nhớ tạm thời và sự tập trung.

3. Cá hồi nướng: Cá rất có ích cho não. Ăn cá 1 lần mỗi tuần giúp tăng kích thước của vùng hippocampus, trung tâm học tập của não, đến 14%. Chất omega-3 xây dựng chất xám xử lý thông tin và các tín hiệu trong não.

4. Lòng đỏ trứng: Lòng trắng trứng có thể giúp hạ choleserol trong máu, nhưng lòng đỏ trứng cung cấp nhiều lợi ích cho não, bao gồm chất choline, "xương sống" của các dẫn truyền thần kinh rất quan trọng với trí nhớ, tốc độ suy nghĩ, xử lý kinh nghiệm. Lòng đỏ trứng còn chứa omega-3.

5. Hạt bí ngô: Hạt bí chứa rất nhiều kẽm rất cần thiết cho trí nhớ, phân tích và khả năng nhận thức toàn thể. Nó cũng có khả năng chống trầm cảm làm tiêu diệt khả năng sáng tạo.

6. Món tráng miệng Crème Brulee: Món ăn này không có căn cứ khoa học nhưng có thể là một "phần thưởng" khi bạn hoàn thành một đề án sáng tạo và nó không khiến bạn tăng cân.

7. Nước: Não có 80% là nước và hoạt động của não phụ thuộc vào đó. Chỉ cần thiếu nước chút ít đã ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của não, và nước tăng cường sự nhanh nhạy của não đến 14%.

8. Việt quất: Trái cây này chứa rất nhiều chất chống ôxy hóa chống lại các gốc tự do làm hại đến não bộ. Nghiên cứu cho thấy chuột ăn việt quất tìm đường dễ dàng hơn.

9. Rượu: Rượu có thể làm mất khả năng tập trung nhưng chút ít rượu có thể tăng cường khả năng sáng tạo của các nghệ sĩ. Rượu có thể "giải phóng" các suy nghĩ lối mòn và thúc đẩy sự sáng tạo.

10. Món ăn mới: Bạn có thể thử nghiệm sự mới lạ cho các giác quan để làm cảm hứng cho sự sáng tạo bằng cách ăn một món chưa từng thử. Kích thích vị giác có thể cũng kích thích được trí não. 

LAN THẢO (Theo eatthis)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm