Đình chỉ phòng khám để phiên dịch khám, moi tiền bệnh nhân

Sáng 9-4, ông Nguyễn Mạnh Cường, quyền Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết thông tin trên.

Theo ông Cường, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã xác lập bốn hành vi sai phạm của PKĐK Khang Thái là: Người không có chuyên môn trực tiếp khám và điều trị bệnh (bà Lưu Quí Chi); nhân viên y tế phòng khám không đeo bảng tên; phòng khám sử dụng người không chứng chỉ hành nghề; cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh trong thời gian yêu cầu tạm ngừng hoạt động.

Phòng khám đa khoa Khang Thái bị đình chỉ hoạt động 6 tháng. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Với những sai phạm trên, Sở Y tế đề nghị UBND TP.HCM phạt PKĐK Khang Thái trên 240 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 6 tháng” – ông Cường nói.

Ông Cường cũng cho biết thêm, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phải làm việc với PKĐK Khang Thái lần thứ ba thì phòng khám này mới thừa nhận những sai phạm.

“Đối với PKĐK Royal (202 Tô Hiến Thành, quận 10, TP.HCM), Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiếp tục làm rõ những nội dung mà PLO đề cập” – ông Cường cho biết.

Trước đó, PLO đăng bài “Phòng khám Trung Quốc: Cho phiên dịch khám bệnh, moi tiền”. Bài báo nêu rõ PKĐK Khang Thái hiện có bác sĩ người Trung Quốc hành nghề. PK này đã để phiên dịch là bà Lưu Quí Chi trực tiếp khám và điều trị cho bệnh nhân. Trong quá trình khám bệnh và điều trị, bà Chi đã “vẽ” ra những căn bệnh hiểm nghèo khiến bệnh nhân hoang hoang. Chưa hết, bà Chi còn đưa ra giá tiền điều trị ngay thời điểm người bệnh nằm trên bàn khám và có lời lẽ hù bệnh nhân.

PLO còn đăng bài “Dẫn dụ bệnh nhân với phòng khám ma”. Bài báo thông tin mặc dù PKĐK Royal không có bác sĩ người Trung Quốc hành nghề nhưng phòng khám đã bịa ra tên một phòng khám khác để dẫn dụ bệnh nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm