Điều trực thăng ra Trường Sa cứu người

Khi đang đánh bắt thủy sản trên ngư trường Trường Sa thì bị đau họng, sốt và được đưa vào Bệnh xá đảo Trường Sa Lớn hôm 19-10 trong tình trạng lưỡi sưng to, miệng không thể há ra được. Tại bệnh xá, anh Minh được điều trị kháng sinh nhưng tình trạng không thuyên giảm.

Nhận được thông tin, BV Quân y 175 tiến hành hội chẩn trực tuyến và quyết định đưa bệnh nhân về đất liền điều trị. Sau khi xin ý kiến từ các cấp lãnh đạo, tối 21-10, tổ bay Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 (quân chủng Phòng không - Không quân) dùng trực thăng Mi17 cùng ê kíp y, bác sĩ BV Quân y 175 mang theo cơ số thuốc, dụng cụ cấp cứu cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất ra đảo.

Bệnh nhân Minh tại BV Quân y 175 tối 22-10. Ảnh: TÙNG SƠN

Được trực thăng đưa về TP.HCM, bệnh nhân được chuyển về đến BV Quân y 175 cấp cứu. Sau khi được dùng kháng sinh mạnh, thuốc bảo vệ dạ dày và bù dịch nâng đỡ thể trạng, bệnh nhân đã có tiến triển tốt. Đến tối 22-10, sức khỏe bệnh nhân Lê Quang Minh tạm thời ổn định. Tuy vậy BS Giang cho rằng tính mạng anh Minh vẫn chưa được đảm bảo do anh bị nhiễm trùng huyết.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm