Điều tra nguyên nhân bé gái tử vong sau khi tiêm chủng

Điều tra nguyên nhân bé gái tử vong sau khi tiêm chủng ảnh 1
Trạm Y tế phường Xuân An nơi tiêm chủng cho bé T.

Ngày 26-6, tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết đang tiến hành kiểm tra đánh giá lại toàn bộ vụ việc liên quan đến trường hợp tử vong của bé T. (bốn tháng tuổi) con của chị L.B.A ngụ khu phố 2 phường Xuân An, TP Phan Thiết (Bình Thuận).
Theo chị L.B.A., lịch hẹn của Trạm Y tế phường Xuân An, khoảng 9 giờ 30 ngày 25-6 chị đưa bé T. đến tiêm chủng theo lịch hẹn của Trạm Y tế phường Xuân An.
Khi ôm con vào tiêm, một nhân viên y tế hỏi bé có bệnh gì không thì chị A. trả lời là bé có ho và khò khè. Nhân viên dùng ống nghe khám rồi khẳng định bé không sao và tiêm cho cháu bé.
Ôm con về nhà đến 13 giờ cùng ngày phát hiện con bị sốt và quấy khóc, chị A. và người nhà lấy khăn lau mát hạ sốt rồi cho bé bú sau đó ru bé ngủ. Nằm được một lúc bé quấy khóc rồi ngủ lại.
Đến khoảng 15 giờ, chị của chị A. bất ngờ thấy bé tím tái nên hô hoán đưa bé đi cấp cứu nhưng bé đã tử vong trên đường đến bệnh viện.
Gia đình chị A. cho rằng việc bé T. đang mạnh khỏe, bình thường nhưng sau khi tiêm chủng đã tử vong là do biến chứng.
Ngày 26-6, chúng tôi đến Trạm Y tế phường Xuân An, vẫn còn một vài trường hợp trẻ đến tiêm chủng và ngồi chờ theo dõi biến chứng sau khi tiêm. Khi chúng tôi liên hệ để hỏi về trường hợp bé T. thì các nhân viên ở đây nói có biết trường hợp bé gái tử vong sau khi tiêm chủng tại đây. Tuy nhiên khi chúng tôi hỏi cụ thể trường hợp đó như thế nào, thuốc tiêm là loại thuốc gì, quy trình tiêm ra sao thì các nhân viên ở đây từ chối trả lời và cho biết đã có chỉ đạo của cấp trên không được trả lời.
Theo sổ tiêm chủng của bé T. thì bé được tiêm vaccine DPT, VGB và Hib (phòng bệnh bạch cầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi và viêm màng não do Hib). Trước đó bé T. đã được tiêm mũi đầu tiên vào ngày 26-4 và tiêm mũi thứ hai thì gặp sự cố.
Theo lời người nhà bé T., ngay tối 25-6, bí thư Đảng ủy phường cùnghai cán bộ của Trạm Y tế phường Xuân An đã đến nhà thăm hỏi. Đến sáng 26-6, một đoàn cán bộ của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cũng đã đến viếng, phúng điếu và chia buồn với gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm