Điều tra nguyên nhân 12 người tai biến nặng sau tiêm vaccine

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế vừa  yêu cầu Sở Y tế các tỉnh/TP gồm TP HCM, Hải Phòng và Gia Lai điều tra, đánh giá, kết luận nguyên nhân các trường hợp tai biến nặng sau tiêm vaccine COVID-19.

Bộ cũng đề nghị các địa phương họp hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến sau tiêm chủng.

Sở y tế 3 địa phương trên khẩn trương xác minh thông tin, kết luận nguyên nhân các trường hợp tai biến nặng sau tiêm và triển khai các hoạt động theo quy định.

Từ 8-3 đến nay cả nước đã tiêm vaccine COVID-19 cho 5.248 người là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng.

Theo thông tin từ Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia, trong ngày 12-3 Dự án Tiêm chủng mở rộng ghi nhận 1 trường hợp phản ứng chẩn đoán phản vệ độ 2 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2. Trường hợp này xuất hiện triệu chứng 30 phút sau tiêm, đã được phát hiện và xử trí kịp thời theo đúng quy định, hiện tại đã ổn định.

Trước đó tại Gia Lai và TP.HCM cũng ghi nhận 11 trường hợp phản ứng nặng sau tiêm, sau khi xử lý các trường hợp này đều ổn định sức khoẻ và được xuất viện.

Có 'hộ chiếu vaccine' vì sao vẫn phải cách ly?
Có 'hộ chiếu vaccine' vì sao vẫn phải cách ly?
(PLO)- Người chích ngừa vaccine COVID-19 không đảm bảo 100% sẽ không mắc bệnh, nếu có mắc bệnh thì triệu chứng rất nhẹ hoặc không có triệu chứng, do đó càng có nguy cơ lây lan cao hơn trong cộng đồng chưa có miễn dịch bao phủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm