Dịch COVID-19: BN 2989 tại Đà Nẵng không ngụ ở Hậu Giang

Liên quan đến ca mắc COVID-19 tên DTNH, 25 tuổi (BN2989) được cho là ngụ tại thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang trước ngày 29-4, chiều 4-5, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang xác nhận người này trước đây ở Hậu Giang, nhưng sau đó đến nhà mẹ ruột ở Kiên Giang sinh sống.

Trước Tết Nguyên đán năm nay, bệnh nhân có về Vĩnh Viễn song đã rời khỏi ngay sau Tết cho đến nay.

Ngay sau khi nhận được thông báo từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng, ngành y tế Hậu Giang đã nhanh chóng điều tra dịch tễ.  

“Theo kết luận của đoàn điều tra, trong 14 ngày trước khi phát bệnh thì bệnh nhân này không có lưu trú ở ấp 12, thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. Hộ khẩu lúc trước ở đó, sau này về ở nhà mẹ ruột tại thị trấn Sóc Sơn, huyện Hòn Đất, Kiên Giang trước khi đi Đà Nẵng. CDC Hậu Giang đã thông báo cho CDC Kiên Giang biết để điều tra dịch tễ tiếp tục” – ông Đồng Văn Thanh thông tin thêm.

Theo Thông báo của CDC TP Đà Nẵng, khoảng 11 giờ đến 13 giờ ngày 29-4, bệnh nhân đi máy bay từ Cần Thơ ra Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Phước Tồn, Phó Giám đốc phụ trách, điều hành Sở Y tế TP Cần Thơ, cho biết đang điều tra cụ thể về hành trình đi lại, thông tin dịch tễ của bệnh nhân trước khi đến Đà Nẵng để có biện pháp ứng phó phù hợp.

“Có thể chị H. mới đi Đà Nẵng lần đầu hoặc có thể đã ở một thời gian rồi về thăm nhà sau đó quay trở lại Đà Nẵng. Chúng tôi sẽ xem xét thận trọng, từ đó quyết định có lấy mẫu xét nghiệm của nhóm cán bộ nhân viên ở sân bay Cần Thơ” – ông Nguyễn Phước Tồn cho biết thêm.

BN2989 là 1 trong số 11 ca COVID-19 được ghi nhận chiều 4-5. Bệnh nhân là F1 của BN2982. Kết quả xét nghiệm khẳng định ngày 4-5-2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm