Dịch COVID-19: Bệnh nhân 1465 hồi phục tốt, tự đi lại được

Đó là thông tin được TS.BS Thân Mạnh Hùng, Phó trưởng Khoa cấp cứu, Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) cho biết chiều 18-1.

Theo BS Hùng, sau 10 ngày điều trị, bệnh nhân 1465 mắc COVID-19 nặng đã cai hoàn toàn máy thở, phổi khỏe hơn, giảm tổn thương, trao đổi ôxy máu tốt hơn.

“Bệnh nhân đã có thể tự vận động nhẹ, đi lại, sinh hoạt được trong phòng cách ly, sức khoẻ tiến triển tốt” – BS Hùng cho hay.

Tuy nhiên, do bệnh nhân có tiểu sử suy giáp nên vẫn cần phải chăm sóc để có thể trở lại sinh hoạt bình thường.

Như vậy đến thời điểm hiện tại, BV Bệnh Nhiệt đới không còn bệnh nhân COVID-19 nặng nào, các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại đây đều khá ổn định.

Như PLO đã đưa tin 7-1, bệnh nhân 1465 có tổn thương phổi rất rộng, trên 75% diện phổi và tình trạng suy hô hấp nặng. BV đã sẵn sàng ECMO (tuần hoàn ngoài cơ thể) cho BN nếu tình trạng diễn biến xấu hơn.

Bệnh nhân được Hội chẩn quốc gia, tại đây Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế đã điều phối thuốc hiếm Remdesivir từ BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam để hỗ trợ BV Bệnh nhiệt đới Trung ương kịp thời điều trị cho người bệnh.

Bệnh nhân 1465 giới tính nữ, 61 tuổi, địa chỉ ở TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ Mỹ về nước được cách ly Hà Nội. Ngày 26-12 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng mệt mỏi nên được chuyển đến BV Đa khoa Quốc Oai.

Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 31-12 và được chuyển đến điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm