Dịch Corona: Bến Tre cách ly, theo dõi 6 người Trung Quốc

Ngày 5-2, BS Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre, cho biết ngành y tế địa phương đang cách ly sáu người Trung Quốc tại BV đa khoa (ĐK) khu vực Cù Lao Minh để theo dõi sức khỏe do nghi nhiễm virus Corona.

Trước đó, vào chiều 4-2, Trung tâm Y tế huyện Mỏ Cày Bắc nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bến Tre về việc tại công ty may mặc Mingda (xã Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre) có năm người Trung Quốc đến khám ở BV 120 (Tiền Giang).

BV Cù Lao Minh, nơi đang cách ly sáu người Trung Quốc nghi nhiễm virus Corona. Ảnh: Internet

Kết quả khám tổng quát cho thấy sức khỏe những người này trong giới hạn bình thường. Tuy nhiên, đến sáng 4-2, Công ty Mingda báo có một người bị hắt hơi, sổ mũi.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm y tế huyện đã phối hợp với công ty đưa năm trường hợp trên và một quản lý người Trung Quốc đến cách ly tại BVĐK khu vực Cù Lao Minh.

Những người này cho hay họ từ Trung Quốc về Việt Nam ngày 29-1, trong đó  một người có ghé qua TP Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), sau đó mới về nhà.

Cũng theo ông Tán, những trường hợp trên được cách ly để theo dõi sức khỏe do họ từ vùng có dịch đến. Sáng 5-2, tình hình sức khỏe của sáu người này bình thường, không sốt. 

Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện Mỏ Cày Bắc cũng tiến hành tiêu độc, khử trùng tại Công ty Mingda. Cạnh đó tiếp tục thực hiện theo dõi, giám sát tại công ty,  phối hợp với BVĐK Cù Lao Minh theo dõi, báo cáo tình hình sức khỏe hằng ngày.

Theo Sở Y tế tỉnh Bến Tre, hiện trên địa bàn tỉnh chưa xảy ra trường hợp nào bị nhiễm virus Corona.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm