Dịch bệnh nguy hiểm có nguy cơ vào Việt Nam

Nước ta cũng chưa ghi nhận trường hợp mắc cúm A/H7N9 và cúm A/H5N6. Tuy nhiên, nguy cơ để những dịch bệnh nguy hiểm này xâm nhập vào Việt Nam là rất lớn nếu không có những biện pháp quyết liệt. PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cho biết như trên ngày 4-6.

Ông Phu cũng cho biết dịch bệnh hiện vẫn diễn biến phức tạp, khó lường. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận hai trường hợp tử vong do cúm A/H5N1. Gần 10.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 42 tỉnh, TP, bảy trường hợp tử vong. Bệnh tay-chân-miệng đã ghi nhận hơn 24.700 trường hợp tại 62 địa phương, có hai trường hợp tử vong. Số mắc sởi đã giảm hẳn.

Tại TP.HCM, số ca nhập viện điều trị các bệnh truyền nhiễm trong tháng 5 có chiều hướng giảm so với tháng trước đó. BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, cho biết thông tin trên tại buổi họp ngày 4-6.

Theo BS Dũng, so với tháng 4, bệnh nhi nhập viện điều trị sốt xuất huyết giảm 4%, tay - chân - miệng giảm 2%, thủy đậu giảm 47%, sốt phát ban nghi sởi giảm 18%... Tuy nhiên, BS Dũng cảnh báo TP.HCM hiện có gần 6.780 điểm nguy cơ gây dịch sốt xuất huyết.

N.BẢO - T.NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm