Dị vật 'chạy trốn', bác sĩ phải mổ ba lần mới lấy ra được

Sau ba ngày mổ, hiện sức khỏe bé đã ổn định và có thể xuất viện.

Cây lẹm và đầu lẹm bị gẫy đâm vào hốc mắt bệnh nhi.

Trước đó, ngày 17-12, trong lúc đang nằm võng chơi, bé Phương bị té xuống đất và bị cây lẹm (cây dùng để may bao, chằm lá dừa nước, dài khoảng 6-7 cm) đâm trúng, đầu lẹm bị gãy và găm vào mí mắt của bé. Người nhà phát hiện đưa bé đến cơ sở y tế địa phương để sơ cứu và sau đó chuyển viện đến BV Nhi đồng 1.

“Kết quả siêu âm cho thấy mí mắt của bé có dị vật. Tuy nhiên, khi tiến hành mổ thì không tìm thấy. Các bác sĩ phải đóng vết mổ lại và tiếp tục siêu âm và tiến hành mổ lần hai nhưng vẫn không tìm thấy dị vật. Ca mổ dừng lại và sau đó bệnh nhi được chụp CT, kết quả cho thấy dị vật đã di chuyển cách vết mổ trước một đoạn khoảng 2,5 cm. Sau ba lần mổ dị vật mới được lấy ra khỏi hốc mắt của bệnh nhi” -BS Hằng nói. May mắn, dị vật đã găm vào xương hốc mắt nên không tiếp tục di chuyển.

Hiện sức khỏe bệnh nhi đã tốt.

Theo BS Hằng, BV Nhi đồng 1 thường xuyên tiếp nhận và xử trí các trường hợp dị vật trong cơ thể bệnh nhi nhưng trường hợp như bé Phương là khá hi hữu. BS Hằng cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh cần cẩn trọng trong việc cất đồ đạc sắc nhọn trong nhà, nhất là ở dưới đất sẽ dễ gây họa cho con trẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm