Đi khám 'cậu nhỏ', phát hiện ra bệnh tim mạch

Tại đây, bệnh nhân được khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng như nội tiết tố nam giới, xét nghiệm sinh hóa máu, điện tim, siêu âm tim…

Kết quả xét nghiệm cho thấy các chỉ số nội tiết tố nam giới nằm trong giới hạn bình thường, xét nghiệm sinh hóa máu có đường máu cao, mỡ máu cao; đặc biệt trên siêu âm tim và điện tim thấy có nghi ngờ bệnh lý mạch vành. Các bác sĩ đã khuyên và chuyển bệnh nhân đi khám tim mạch trước khi điều trị rối loạn cương dương.

Theo TS-BS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học BV Việt Đức, Phó Chủ tịch Hội Y học giới tính Việt Nam, cho biết bệnh động mạch vành là bệnh lý gây ra do mạch máu vành tim bị nghẽn, dẫn đến tình trạng cơ tim bị thiếu dưỡng khí gây đau đớn. Bệnh gây ra chủ yếu do sự tích tụ các mảng xơ vữa bên trong thành động mạch khiến động mạch vành bị hẹp, ngăn cản máu dẫn đến tim. Khi vận động với cường độ cao, nhu cầu ôxy của cơ thể tăng, tim phải hoạt động nhiều hơn. Khi đó, động mạch không kịp vận chuyển máu đến cho tim.

TS Quang khuyến cáo các bệnh nhân nam giới, đặc biệt những người trên 50 tuổi, nếu có biểu hiện rối loạn cương dương thì nên đi khám tại các cơ sở khám chữa bệnh có uy tín. Ngoài việc chẩn đoán và điều trị đúng bệnh, đúng nguyên nhân, những cơ sở này sẽ giúp phát hiện, điều trị các bệnh và rối loạn đi kèm khác mà đôi khi việc điều trị những bệnh “tình cờ” phát hiện được còn quan trọng hơn cả điều trị các bệnh nam giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm