Đi cấp cứu vì bị bạn nhậu nhét đinh vít 6cm vào đường tiểu

Chiều 19-1, các bác sĩ (BS) Bệnh viện (BV) Bình Dân (TP.HCM) cho biết vừa phẫu thuật bóc tách niệu đạo lấy ra chiếc đinh vít dài 6 cm cho nam bệnh nhân NVT (45 tuổi, ngụ An Giang).

Trước đó, ông T. nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau tức vùng sinh dục và khó tiểu với chẩn đoán từ cơ sở y tế tuyến trước là có một dị vật ở đường niệu đạo gây nhiễm trùng. Dị vật gây đau đớn làm bệnh nhân không ngủ được, không đi tiểu được.

Tại đây, các BS phát hiện dị vật dài khoảng 6 cm nằm dọc theo niệu đạo gây nhiễm trùng, áp xe vùng niệu đạo của bệnh nhân.

Bệnh nhân được mổ cấp cứu chuyển lưu nước tiểu bằng cách mở bàng quang ra da để hạn chế nhiễm khuẩn. Tiếp tục nội soi, các BS phát hiện dị vật là chiếc ốc vít có ren xoắn thường dùng trong xây dựng, niệu đạo viêm nhiều, xung huyết, có dấu hiệu nhiễm trùng.

Chiếc đinh vít dài 6 cm trong đường tiểu của bệnh nhân được lấy ra. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân cho biết bị một người bạn nhậu trong bàn tiệc nhét vít vào niệu đạo khi đã uống quá say trong tiệc rượu mừng năm mới. Khi tỉnh dậy, ông thấy đau, khó chịu đường tiểu và còn sờ được vùng đầu khóa lục giác của chiếc vít. Ông đã dùng nhiều cách lấy dị vật ra mà không được, ngược lại càng đẩy dị vật vào sâu trong đường tiểu.

Trong suốt ba ngày qua, để có thể đi tiểu, ông T. phải dùng một sợi dây điện nong rộng đường tiểu, về sau không chịu nổi đau đớn ông mới đến BV.

ThS-BS Đỗ Lệnh Hùng, Trưởng Đơn vị Niệu đạo, cho biết khi tiến hành phẫu thuật, êkíp ghi nhận mô niệu đạo trong tình trạng viêm dính, nhiễm khuẩn. Dị vật dài, gây viêm nặng dọc theo niệu đạo nên quá trình bóc tách niệu đạo gặp nhiều khó khăn.

Hiện vết mổ đã khô, dự kiến bệnh nhân sẽ xuất viện sau một tuần và mang ống thông niệu đạo, tái khám theo hẹn để BS theo dõi và đánh giá. Bệnh nhân có nguy cơ hẹp niệu đạo về sau nên cần tuân thủ lịch tái khám theo dặn dò của BS để can thiệp ngay nếu có biến chứng hẹp niệu đạo.

Các BS cho biết BV từng tiếp nhận nhiều trường hợp dị vật niệu đạo phức tạp như nhét đinh tán, ốc vít, búi dây cước, tăm... vào niệu đạo trong khi thực tế chu vi của niệu đạo chỉ khoảng 7-10 mm. Nếu không được can thiệp kịp thời, dị vật sẽ gây viêm, nhiễm khuẩn, diễn tiến hẹp niệu đạo, áp xe vùng sinh dục rất nguy hiểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm