Đeo súng đi săn, súng cướp cò bắn thủng bụng nguy kịch

Ngày 8-7, thông tin từ bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức (Hà Nội) cho biết nơi đây vừa tiếp nhận trường hợp hy hữu khi bệnh nhân bị vết thương thấu bụng do súng đi săn cướp cò.

Bệnh nhân là anh TVĐ (36 tuổi, quê Thanh Hoá). Anh Đ. nhập viện ngày 7-7 với vết thương 2 cm ở mạn sườn bên phải, chảy dịch và máu, bụng trướng, ấn thấy đau. 

Vết đạn do súng bắn của bệnh nhân Đ.

Trên phim chụp cho thấy có nhiều dị vật cản quang ở trong ổ bụng bệnh nhân. Do đó bệnh nhân được mổ cấp cứu với chẩn đoán vết thương thấu bụng do hỏa khí.

Theo Ths.BS Hồng Quý Quân, Phó trưởng tua trực ngày 7-7, bệnh nhân vào viện trong tình trạng vết thương nằm. Khi mổ ra trong bụng có 2 lít nước máu và nước tiểu, tổn thương chính là vết thương niệu quản gây chảy máu và nước tiểu vào trong ổ bụng. Một số mảnh gây tổn thương mạc treo ruột nhưng rất may không bị thủng ruột.

Bệnh nhân được đặt ống JJ niệu quản và khâu lại niệu quản. Hiện tình trạng bệnh nhân ổn định, tiến triển tốt, đang tiếp tục được theo dõi, dự kiến sẽ ra viện sau một tuần nữa.

Về nguyên nhân gây ra sự cố, bệnh nhân cho biết mình đeo súng sau lưng, đi xe máy vào rừng săn bắn. Không may trên đường đi bị té xe, súng trên lưng cướp cò bắn vào vùng thắt lưng. Bệnh nhân được đưa vào BV tỉnh cấp cứu, sau đó được chuyển ngay đến BV Hữu nghị Việt Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm