Đêm nhạc Blouse trắng quyên góp hơn 350 triệu cho sinh viên y

Ngày 4-3, Quỹ thiện nguyện Trái tim trên tường (thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM) đã tổng kết chương trình văn nghệ đặc biệt với chủ đề “Đêm nhạc Blouse trắng - Tiếp sức đàn em” diễn ra vào tối 2-3-2019 tại đại giảng đường ĐH Y Dược TP.HCM (quận 5).

Chương trình đêm nhạc “Blouse trắng – Tiếp sức đàn em” được thực hiện nhân dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2. Thông qua chương trình, ban tổ chức đã nhận được 355.850.000 triệu đồng tiếp sức cho các sinh viên y khoa nghèo.

Toàn bộ số tiền này đã được Quỹ trao lại cho ĐH Y dược TP.HCM để trao học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường.

Các y bác sĩ đóng góp lời ca tiếng hát trong đêm nhạc. Ảnh: BTC

Sau đêm nhạc, các mạnh thường quân muốn đóng góp học bổng cho sinh viên y khoa có thể tiếp tục liên hệ trường hoặc chuyển khoản cho Quỹ Trái tim trên tường và ghi rõ ủng hộ học bổng. Các khoản đóng góp này sẽ được chuyển đến trường để trao học bổng cho các sinh viên.

Đặc biệt, đêm nhạc có sự góp mặt của hoa Hậu Trái đất Phương Khánh 2018. Phương Khánh chia sẻ, cô từng trải qua giai đoạn sinh viên chật vật, nhờ học bổng của một trường ở Singapore nên mới có cơ hội học tập, trau dồi kiến thức và anh ngữ, giúp cô chạm vương miện một trong 4 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh.  

Hoa hậu Phương Khánh đại diện trao ủng hộ của mạnh thường quân cho chương trình đêm nhạc. Ảnh: BTC

Thấu hiểu khó khăn của sinh viên, cũng như đồng cảm với những hoạt động của Quỹ thiện nguyện Trái tim trên tường, hoa hậu Phương Khánh đã tình nguyện làm Đại Sứ Thiện Nguyện cho Quỹ trong năm 2019, cùng đồng hành với nhóm trong các đêm nhạc gây quỹ cho các bạn sinh viên.

Được biết, Quỹ thiện nguyện Trái tim trên tường là một hoạt động thiện nguyện do các y, bác sĩ hiện đang công tác tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM sáng lập thực hiện. Quỹ có nhiều hình thức gây quỹ ủng hộ, một trong số đó là tổ chức các đêm nhạc Blouse Trắng với thông điệp “Hát cho yêu thương” vào tối thứ Bảy hàng tuần tại quán Sài Gòn Chilling (32H Hồ Hảo Hớn, quận 1).

Các đêm nhạc không bán vé và biểu diễn miễn phí nhằm gây quỹ để hỗ trợ các bữa ăn cho bệnh nhân nghèo, suất ăn dinh dưỡng cho bệnh nhân hôn mê, mua BHYT cho người nghèo, hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân ung thư, mua trứng gà cho các bệnh nhân tâm thần…

Theo thông tin từ Ban tổ chức, sắp tới sẽ tổ chức đêm nhạc Trịnh Công Sơn để gây quỹ mua thẻ BHYT cho người nghèo. Chương trình này dự kiến tổ chức vào cuối tháng 3 nhân dịp ngày mất của cố nhạc sĩ tài hoa này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm