Đề xuất tính luôn tiền ăn vào bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Theo PGS-TS Khuê cho rằng nếu cứ nghĩ tăng viện phí là khổ cho người nghèo là không phải, nếu chúng ta điều chỉnh giá viện phí đưa vào BHYT thì người nghèo sẽ là bộ phận được hưởng 100% quyền lợi từ BHYT.

Hiện nay thực trạng hoạt động khoa dinh dưỡng - tiết chế (DD-TC) tại các bệnh viện còn thấp, nhân lực làm công tác DD-TC ít, một số bệnh viện chưa quan tâm đến vai trò DD-TC trong điều trị. Bên cạnh đó hiểu biết và nhận thức của người dân về DD-TC chưa cao khiến hiệu quả của DD-TC trong bệnh viện chưa được phát huy đúng mức.

DD-TC đang nắm một vai trò rất quan trọng trong việc phục hồi sức khỏe của bệnh nhân. Nếu được quan tâm hợp lý về DD-TC quá trình hồi phục và tiến triển của người bệnh sẽ đi theo hướng tốt hơn. 

“Vì vậy nên đề xuất thanh toán BHYT cho chế độ ăn của bệnh nhân, tức thành phần dinh dưỡng của mỗi bữa ăn, được các bác sĩ thiết kế các thành phần DD-TC phù hợp khác nhau và toàn bộ các chi phí ăn uống, chế độ chăm sóc được tính vào bảo hiểm y tế cho bệnh nhân” - BS CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp, GĐ Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, phát biểu tại hội thảo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm