Đề nghị trung tâm giết mổ gia cầm không cho người lạ vào

Sáng 31-3, bà Trần Thị Thu Phượng, Phó Chủ tịch UBND phường 13, quận Gò Vấp, TP.HCM, cho biết sẽ có buổi làm việc với các chủ điểm kinh doanh gà làm sẵn trước cổng Trung tâm Giết mổ gia cầm An Nhơn vào ngày 2-4 tới.

Cảnh mua bán gà trước cổng Trung tâm Giết mổ gia cầm An Nhơn. Ảnh: TRẦN NGỌC

Theo bà Phượng, UBND phường cũng sẽ hướng dẫn các chủ điểm kinh doanh này thực hiện đúng các điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP).

“Sau 10 ngày làm việc, nếu các chủ điểm kinh doanh gà không thực hiện đúng những điều kiện ATTP thì UBND phường phối hợp các ban, ngành của quận xử lý theo quy định” – bà Phượng cho biết thêm.

Bà Phượng còn cho biết, UBND phường đề nghị Trung tâm Giết mổ gia cầm An Nhơn chấn chỉnh lại công tác tổ chức quản lý và chỉ cho phép người có thẻ do trung tâm cấp mới được ra vào giao dịch buôn bán. Không thực hiện giao dịch buôn bán với khách lẻ ngay tại trung tâm.

“UBND phường cũng sẽ tiếp tục duy trì lực lượng đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực Trung tâm Giết mổ gia cầm An Nhơn. Đồng thời thường xuyên kiểm tra những điểm phát sinh hoạt động mua bán không đảm bảo ATTP” – bà Phượng nói.

Trước đó, PLO.VNđăng bài “Cận cảnh những điểm bán thịt bẩn kinh hoàng”.  Trong bài viết, phóng viên PLO. VN đề cập hoạt động buôn bán  làm sẵn và phụ phẩm từ gà không đảm bảo ATTP diễn ra nhộn nhịp trên nền đất bẩn trước cổng Trung tâm giết mổ gia cầm An Nhơn (đường Lê Đức Thọ, phường 13, quận Gò Vấp).

Cận cảnh những điểm bán thịt bẩn kinh hoàng
Cận cảnh những điểm bán thịt bẩn kinh hoàng
(PL)- Khi khảo sát một số điểm bày bán thịt heo, bò, gà vào rạng sáng 26-3, PV Pháp Luật TP.HCM không khỏi rùng mình khi chứng kiến cảnh mất vệ sinh, dơ bẩn, nhếch nhác… tại những nơi này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm