Đề nghị trích xuất camera truy tìm khách hát ở karaoke New KTV

Ngày 9-5, Công an tỉnh Hải Dương ra thông báo khẩn đề nghị những người đã đến nhiều địa điểm ở TP Hải Phòng cần liên hệ, khai báo với cơ quan y tế gần nhất, trong đó có khách hát karaoke tại New KTV (Lô 18D Kiều Sơn, phường Đằng Lâm, quận Hải An, Hải Phòng).

Theo thông báo của Công an tỉnh Hải Dương, những người từng đến quán cơm ở 83 Vũ Hữu ngày 5-5 và phòng trọ 115/107 Vũ Hữu (phường Thanh Bình, TP Hải Dương) từ tối 4 đến trưa 6-5 cần tới cơ sở y tế gần nhất khai báo.

Công an tỉnh Hải Dương cũng đề nghị nhân viên tiếp tân, nhân viên dọn phòng Khách sạn Tường Vi 2 (Số 10, lô 22B, Lê Hồng Phong, Hải Phòng) trong các ngày từ 22-4 đến 27-4, khách sạn Blue Sea (số 15 Trung Lực, TP Hải Phòng) các ngày từ 27-4 đến ngày 4-5 cần đến khai báo với cơ quan y tế.

Karaoke New KTV đã bị phong tỏa sau khi xác định có nữ tiếp viên dương tính COVID-19

Các khách hàng đến cơ sở karaoke New KTV (đường Lê Hồng Phong, phường Đằng Lâm, quận Hải An, Hải Phòng) trong khoảng thời gian từ ngày 25-4 đến 3-5, nhân viên quán cơm tự chọn trên đường Trung Lực (TP Hải Phòng), người dân đến ngân hàng MB trên đường Lê Hồng Phong (TP Hải Phòng) cũng được đề nghị khai báo y tế.

Các địa điểm này được xác định có liên quan tới các ca bệnh ĐDT (BN3051, 32 tuổi) và NTT (BN3094, 21 tuổi, cùng trú TP Hải Dương). Theo đó, chị NTT là nhân viên karaoke New KTV ở phường Đằng Lâm (quận Hải An, TP Hải Phòng). Từ sáng 23-4, chị NTT đã ở cùng phòng khách sạn với anh ĐDT. Tới 4-5, cả 2 cùng về TP Hải Dương sau đó anh ĐDT và chị NTT có kết quả dương tính COVID-19.

Liên quan tới các ca bệnh này, chiều 6-5, cơ quan chức năng của TP Hải Phòng đã tiến hành phong tỏa khách sạn Blue Sea (15 đường Trung Lực). Tiếp đó, tối 7-5, khi có lời khai bổ sung của các ca bệnh này, cơ quan chức năng đã phong tỏa karaoke KTV và khách sạn Tường Vi 2. Cơ quan chức năng đã truy vết được 48 F1 tại karaoke New KTV và 39 ca F1 liên quan khách sạn Tường Vi, kết quả xét nghiệm đều âm tính COVID-19.

Theo UBND phường Đằng Lâm, liên quan tới bệnh nhân NTT (BN3094), cơ quan chức năng đã truy vết được 48 ca F1 và 118 ca F2. Để tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan ca bệnh này, phường Đằng Lâm đã tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh và xe lưu động để truy tìm người từng đến New KTV từ 22-4 đến 1-5.

Tuy nhiên, do lượng nhân viên làm việt ở New KTV rất nhiều, hầu hết không có hợp đồng lao động, chủ cơ sở chưa cung cấp được đầy đủ số lượng nhân viên làm việc tại đây.

Theo đánh giá của UBND phường Đằng Lâm, nhân viên làm việc tại New KTV ở nhiều tỉnh thành khác nhau, có mối quan hệ phức tạp, liên quan đến nhiều thành phần xã hội. Về đối tượng khách hát tại cơ sở này, theo UBND phường Đằng Lâm, lượng khách đến rất đông, cơ sở không có sổ theo dõi, vì vậy lượng F2 rất nhiều.

Để điều tra, truy vết tìm những trường hợp F1, F2 liên quan bệnh nhân 3094, phường Đằng Lâm đề nghị quận Hải An báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP Hải Phòng cùng với việc tuyên truyền vận động, cần chỉ đạo lực lượng công an và cơ quan chuyên môn trích xuất camera tại New KTV để truy tìm nhưng có lịch sử tiếp xúc để có biện pháp giám sát dịch tễ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm