Đề nghị Công ty Trường Sinh tạm dừng dịch vụ tại BV Bạch Mai

Đó là đề nghị của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đối với giám đốc các bệnh viện (BV) trực thuộc Bộ Y tế và Sở Y tế các tỉnh khu vực phía Bắc.

Theo Ban chỉ đạo, hiện nay BV Bạch Mai đang được cách ly y tế để kiểm soát dịch COVID-19, trong đó số ca bệnh mắc COVID-19 là nhân viên của Công ty Trường Sinh đã là 15 người.

Ban chỉ đạo đề nghị giám đốc các BV trực thuộc Bộ Y tế và Sở Y tế các tỉnh khu vực phía Bắc thực hiện và chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc khẩn trương rà soát, lên danh sách các đơn vị, các hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty Trường Sinh.

Trên cơ sở đó, tạm dừng toàn bộ hoạt động cung cấp dịch vụ của Công ty TNHH Trường Sinh đang cung cấp cho cơ sở khám chữa bệnh. Tiến hành ngay các biện pháp kiểm soát tại cơ sở như khử khuẩn toàn bộ cơ sở y tế, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên y tế, người bệnh...

Đồng thời, các BV cũng cần đảm bảo duy trì hoạt động cung cấp dinh dưỡng theo quy định của Bộ Y tế.

Được biết, Công ty TNHH Trường Sinh cung cấp suất ăn cho khá nhiều BV. Trong đó, tại ổ dịch BV Bạch Mai, lực lương chức năng đã tiến hành rà soát, giám sát 91 người làm việc cho Công ty TNHH Trường Sinh và 653 người khác có liên quan; qua đó phát hiện 26 ca mắc COVID-19, trong đó 15 ca thuộc Công ty TNHH Trường Sinh.

Tại BV Nội tiết Trung ương, kết quả xét nghiệm toàn bộ 19 nhân viên của Công ty Trường Sinh đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tại BV A Thái Nguyên, Công ty Trường Sinh có một siêu thị nhỏ trong BV. Lãnh đạo BV này cho biết Công ty Trường Sinh không cung cấp suất ăn hay nước uống cho BV mà chỉ bán hàng ở siêu thị, với bốn nhân viên làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm