ĐBQH Đà Nẵng đề nghị Bộ Y tế làm rõ vụ sản phụ tử vong

Ngày 29-11, nguồn tin riêng của PLO cho biết Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội (QH) TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Sơn đã có văn bản gửi Bộ Y tế liên quan đến sự cố sản phụ tử vong vào ngày 17-11-2019 tại Đà Nẵng nghi do thuốc gây tê Bupivacaine WPW Spinal 0,5% Heavy được sản xuất tại Ba Lan.

Theo Đoàn đại biểu QH TP Đà Nẵng, ngày 21-11-2019, một số cơ quan báo chí phản ảnh về hiệu quả, tính an toàn của thuốc gây tê nêu trên được phát hiện từ nhiều tháng trước đây tại các tỉnh phía nam.

Cụ thể, Sở Y tế TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL đã có công văn đề xuất đơn vị cung cấp thuốc cho ngưng sử dụng loại thuốc gây tê này.

Chị NTH (33 tuổi, trú quận Liên Chiểu) và BS Lê Đức Nhân (Giám đốc BV Đà Nẵng) trước khi xuất viện. Ảnh: TÂM AN

Thông tin này khiến dư luận, cử tri rất bức xúc và cho rằng các cơ quan chức năng, đơn vị cung cấp thuốc không làm hết trách nhiệm của mình, không đưa ra khuyến cáo hay động thái nào đối với việc sử dụng loại thuốc gây tê nêu trên tại các địa phương khác.

Cử tri đề nghị Đoàn đại biểu QH TP Đà Nẵng cần giám sát, làm rõ vấn đề này.

Căn cứ Luật hoạt động giám sát của QH và HĐND, Đoàn đại biểu QH TP Đà Nẵng đề nghị Bộ Y tế thông tin cho đoàn biết về các vấn đề nêu trên, xác định trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan (nếu có) để đoàn báo cáo trước cử tri.

. Liên quan đến vụ hai sản phụ tử vong, một sản phụ nguy kịch sau khi mổ bắt con tại BV Phụ nữ TP Đà Nẵng nghi do sử dụng thuốc gây tê Bupivacaine của Ba Lan sản xuất, chiều 29-11, chị NTH (33 tuổi, trú quận Liên Chiểu) đã xuất viện.

Thông tin thêm về tình hình bệnh nhân, BS Lê Đức Nhân, Giám đốc BV Đà Nẵng, cho biết sáng nay chị H., đã được tiến hành một loạt các xét nghiệm, kết quả cho thấy các chức năng về tạng, máu đều đảm bảo, bệnh nhân đã có thể sinh hoạt bình thường.

Sau khi hội chẩn, bệnh viện đã đồng ý cho chị H. xuất viện. Tuy nhiên, BS Nhân lưu ý chị H. giữ liên hệ với bệnh viện để các bác sĩ theo dõi thêm sau khi ra viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm