‘Đặt hàng’ BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ lên hạng đặc biệt

Sáng 26-4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long dẫn đầu đoàn công tác Bộ Y tế đã đến làm việc với Bệnh viện (BV) Đa khoa Trung ương Cần Thơ về công tác y tế và phòng chống dịch COVID-19.

Bộ trưởng trao đổi với lãnh đạo Khoa Nội Tim mạch - Khớp, BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM 

Phát biểu chỉ đạo tại BV Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết việc triển khai BV dã chiến không phải chỉ cho Cần Thơ mà cho các tỉnh để điều trị các ca bệnh nặng.

Báo cáo của BV ghi 10 ngày nữa hoàn tất việc hoàn thành BV dã chiến (ở huyện Phong Điền). Ông Long đề nghị không phải 10 ngày mà phải “triển khai ngay, trên tinh thần càng nhanh càng tốt, với quy mô nâng dần lên và phải triển khai tất cả các chuyên môn kỹ thuật của BV dã chiến”.

Ông Long đề nghị lãnh đạo TP Cần Thơ quan tâm đến việc hoàn tất BV dã chiến này. Trang thiết bị là một phần, còn con người và phương thức vận hành hết sức quan trọng.

Cạnh đó, ông Long đánh giá cao nỗ lực, thành tích kết quả và các hoạt động chuyên môn của BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ trong thời gian qua. Ông Long mong tập thể BV tiếp tục giữ vững những kết quả đó và tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa về các mặt chuyên môn.

Bộ Y tế tặng BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ nhiều thiết bị y tế để dùng cho BV dã chiến sắp tới. Ảnh: NHẪN NAM

“Bộ coi khu vực Tây Nam Bộ và coi BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ cũng như Trường ĐH Y dược Cần Thơ là một trong những nơi trọng tâm trọng điểm, y tế chuyên sâu phục vụ đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Việc đầu tiên tôi đề nghị, làm sao sớm đưa BV lên BV hạng đặc biệt, để phục vụ người dân” – Bộ trưởng nói.

Ông Long hỏi Giám đốc BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ Nguyễn Minh Vũ bao lâu BV sẽ hoàn tất việc lên hạng đặc biệt. Ông Vũ “báo cáo Bộ trưởng theo kế hoạch là năm năm, đến năm 2025”.

Ông Long nói: “Không, năm năm quá dài! Tôi đề nghị đến năm 2023 có thể hoàn tất việc này. Kế hoạch là phải làm chứ không phải cứ nhẩn nha đi mà phải tăng tốc lên, vì Bộ rất quan tâm việc hình thành BV hạng đặc biệt để triển khai các chuyên môn sâu xuống khu vực Tây Nam Bộ”.

Ông Long đề nghị BV tiếp tục thu hút lực lượng lao động và triển khai các chuyên môn kỹ thuật để đúng là một BV hạng đặc biệt tại khu vực.

Ông Long cũng mong việc can thiệp chuyên môn kỹ thuật: "BV Chợ Rẫy đạt 100 điểm thì ở đây cũng phải 95 điểm vì toàn bộ ĐBSCL trông chờ các đồng chí, chứ cứ đổ dồn lại Chợ Rẫy là không ổn”. Ông Long cũng mong BV tiếp tục ổn định, đoàn kết, ổn định đời sống cán bộ, công chức, viên chức…

Thu nhập bình quân gần 17 triệu/người/tháng

Theo báo cáo, BV Đa khoa Trung ương Cần Thơ là BV Đa khoa hạng I, trực thuộc Bộ Y tế với 1.000 giường kế hoạch, thực kê là 1.423 giường. BV có 3 trung tâm, 42 khoa, phòng. Tổng số cán bộ viên chức là 1.394 người.

Thu nhập bình quân trong năm 2020 là 16,95 triệu đồng/người/tháng, cao nhất là 114,61 triệu/người/tháng và thấp nhất là 9,01 triệu/người/tháng. 

Trong năm 2020, tổng số khám chữa bệnh là 488.003 lượt, tăng 8,4% so với năm 2019. Tổng số bệnh nhân điều trị nội trú là gần 68.000 lượt. Công suất sử dụng giường bệnh theo kế hoạch đạt 107,6%. Tổng số ca phẫu thuật gần 22.000 ca, trong đó phẩu thuật đặc biệt và loại I chiếm 71%. Tỉ lệ thực hiện dịch vụ kỹ thuật trong phạm vi phân tuyến là 82,7%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm