Đạp xe không ảnh hưởng “khả năng” đàn ông

Mặc dù đi xe đạp được xem là một hoạt động lành mạnh giúp giảm nguy cơ bệnh đái tháo đường type 2, bệnh tim và đột quỵ, tuy nhiên cũng có một số ý kiến cho rằng việc đạp xe có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Anh đưa ra bằng chứng cho thấy đi xe đạp không dẫn đến vô sinh và rối loạn chức năng cường dương như người ta vẫn nghĩ.

Các nhà khoa học Trường ĐH London đã phân tích dữ liệu của 5.282 người đàn ông đi xe đạp trong chương trình nghiên cứu đạp xe vì sức khỏe của Vương quốc Anh. Những người đạp xe được khảo sát trực tuyến về các rối loạn liên quan đến đường sinh dục, bao gồm cả tình trạng ung thư tiền liệt tuyến. Kết quả cho thấy không có mối liên hệ nào giữa tình trạng vô sinh hoặc rối loạn cương dương với thời gian đạp xe. Theo các nhà nghiên cứu, với công nghệ ngày nay yên xe có thể đã được cải tiến nhiều giúp làm giảm áp lực lên các dây thần kinh, nhờ đó giảm được sự ảnh hưởng đến đường sinh dục khi đạp xe trong một thời gian dài.

Theo BS NGUYỄN TẤT BÌNH (TTO,Journal of Men’s Health)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm