Dạo chơi công viên, cô bé 14 tuổi bị điện giật nguy kịch

Ngày 13-10, thông tin từ BV Nhi đồng TP Cần Thơ cho biết nơi đây đang tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhi bị điện giật khi đang dạo chơi Công viên Bến Ninh Kiều.

Theo đó, khoảng 21 giờ 50 ngày 12-10, bệnh viện có tiếp nhận cấp cứu cho em NND (14 tuổi, ngụ phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) bị điện giật, được chuyển từ BV đa khoa TP Cần Thơ sang. Bệnh nhi trong tình trạng không tự thở được. 

Em NND đang được điều trị tại BV Nhi đồng Cần Thơ.

Sau đó, bệnh nhi được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực và Chống độc của bệnh viện để tiếp tục điều trị. Tại đây bệnh nhi có biểu hiện co, gồng tay chân, bứt rứt và vẫn đang được hỗ trợ thở bằng máy. Bác sĩ đã cho bệnh nhi làm các xét nghiệm sinh hóa, sử dụng hỗ trợ thuốc chống co giật. Bệnh nhi tiên lượng nặng.

Người nhà em D. cho biết vào khoảng 19 giờ ngày 12-10, D. cùng người cô từ Bình Dương về đi dạo chơi ở Công viên Bến Ninh Kiều. Khi D. đi vào khu vực gần trụ đèn thì bị điện giật và được mọi người đưa đi cấp cứu.

Hiện trường vụ tai nạn.

Được biết tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, do triều cường dâng cao nên một phần khu vực Bến Ninh Kiều bị ngập nước và khu vực hiện trường cũng bị ngập nước. 

Theo Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều, thời gian gần đây triều cường dâng cao, để đảm bảo an toàn, trước đó Phòng Quản lý đô thị đã làm việc với Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ kiểm tra nhiều vấn đề. Trong đó có liên quan đến việc rò rỉ điện, yêu cầu cắt điện các khu vực bị nước ngập. Tuy nhiên, công ty chủ quan chỉ cắt điện trụ đèn phía dưới công viên.

Cũng theo Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều, khu vực này có treo biển cấm đi lên thảm cỏ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm