Đăng ký khám online tại bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

Mới đây, BV Đại học Y Dược TP.HCM (BV ĐHYD) triển khai ứng dụng đăng ký khám bệnh và thanh toán trực tuyến trên website: https://umc.medpro.com.vn/ và ứng dụng “UMC – Đăng ký khám bệnh Online” trên điện thoại thông minh, ipad, máy tính bảng, tablet.

Ứng dụng này cho phép người dùng đăng ký lấy số khám bệnh, đặt trước lịch khám mọi lúc mọi nơi, cũng như lựa chọn bác sĩ thăm khám cho mình. Sau khi đặt hẹn thành công, người bệnh chỉ cần đến BV theo thời gian đặt khám, không phải xếp hàng chờ đợi lấy số khám bệnh và chờ đến lượt khám. Ngoài ra, người bệnh có thể thanh toán chi phí khám chữa bệnh trực tuyến ngay trên ứng dụng.

Người bệnh nội trú chỉ cần có mã thanh toán hoặc mã số hồ sơ, số nhập viện là có thể thanh toán viện phí, không cần mang theo tiền mặt. Ứng dụng còn giúp lưu trữ lịch sử khám chữa bệnh và nhắc lịch tái khám.

Các bước đặt lịch khám online trên ứng dụng UMC - Đăng ký khám bệnh online do BV ĐH Y dược TP.HCM đang triển khai. Ảnh: BVCC

Bên cạnh các hình thức thanh toán trên, BV cũng đang triển khai các hình thức thanh toán bằng thẻ khám bệnh có chức năng thanh toán viện phí do BV phát hành. Thanh toán tại hệ thống cửa hàng tiện lợi Thế giới di động, Điện máy xanh, Bách hóa xanh, Vinmart, Vinmart+, Ministop, B’smart, Circle K, FamilyMart…

Chị Hải (36 tuổi - ngụ Đồng Nai) cho hay trước kia mỗi lần đến khám tại BV ĐHYD phải thức dậy từ rất sớm để đến BV lấy số cho kịp giờ. Nhờ có ứng dụng này mà tôi có thể đặt hẹn lịch khám trước ở nhà, đến giờ hẹn mới tới BV, tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Tôi thấy ứng dụng này dễ thao tác và còn giúp tôi xem được những lần khám bệnh trước đây của mình. Tôi sẽ giới thiệu ứng dụng này cho người thân, bạn bè sử dụng", chị Hải chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm