Dân trong khu vực phong tỏa muốn khám chữa bệnh phải làm sao?

Chiều 5-7, Sở Y tế TP.HCM ban hành công văn Khẩn hướng dẫn xử lý tình huống khi người dân sống trong khu vực phong tỏa có vấn đề sức khỏe (chưa xác định trường hợp nghi mắc COVID-19).

Theo đó, khi người dân có vấn đề sức khỏe cần được cấp cứu, gọi 115 để được Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM điều phối xe cấp cứu và kíp cấp cứu đến sơ cấp cứu và chuyển viện (nếu cần).

Một bệnh nhân được chuyển tới bệnh viện chăm sóc. Ảnh: TRẦN NGỌC

Trường hợp người dân có nhu cầu khám, chữa bệnh (không phải cấp cứu) như khám thai, chạy thận nhân tạo, hóa trị, xạ trị…, gọi 115 để Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM điều phối xe đủ điều kiện vận chuyển người cách ly theo quy định đến bệnh viện khám và chữa bệnh.

Sở Y tế TP.HCM cũng giao các bệnh viện tiếp nhận, khám chữa bệnh và cấp cứu người bệnh đến từ các khu vực phong tỏa thực hiện theo quy trình tiếp nhận người bệnh thuộc nhóm có yếu tố dịch tễ.

Sở Y tế TPHCM cũng đề nghị TP Thủ Đức và các quận, huyện thông báo UBND phường, xã, thị trấn, các bộ phận trực tại khu vực phong tỏa hỗ trợ, tạo điều kiện để xe cấp cứu và xe vận chuyển người bệnh (xe có biển hiệu “xe phục vụ phòng, chống dịch”) vào khu vực phong tỏa để sơ cấp cứu và vận chuyển người bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm