Dán nhãn sàng lọc COVID-19 cho người vào bệnh viện

Hoạt động này đang được Bệnh viện (BV) ĐH Y dược TP.HCM triển khai nhằm tăng cường kiểm soát, sàng lọc để phát hiện sớm và cách ly những ca nghi nhiễm COVID-19.

Cụ thể, ngay tại cổng ra vào, tất cả đối tượng vào khuôn viên BV bao gồm người bệnh, người nhà người bệnh, người nuôi bệnh, người thăm bệnh, đối tác đến làm việc, học viên… sẽ được BV sàng lọc bằng phiếu sàng lọc số 1.

Người ra vào BV được kiểm tra thân nhiệt tại cổng ra vào BV. Ảnh: NP

Theo đó, người vào BV sẽ được kiểm tra thân nhiệt, dán nhãn dán (sticker) đối với các trường hợp đã kiểm tra sàng lọc và an toàn tại thời điểm kiểm tra, đeo vòng tay đối với người nuôi bệnh để tiếp tục thực hiện việc khám chữa bệnh theo quy định của BV.

Nếu trong trường hợp phát hiện có yếu tố dịch tễ, đối tượng này sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn đến khu vực sàng lọc tại cổng số 2 của BV và điền vào phiếu sàng lọc số 2. Sau sàng lọc, trường hợp nào thuộc ca nghi nhiễm COVID-19 sẽ được chuyển đến phòng cách ly.

Những người sàng lọc an toàn được dán nhãn sticker trên áo để tiếp tục khám chữa bệnh. Ảnh: NP

PGS-TS-BS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp COVID-19 BV ĐHYD TP.HCM, cho biết: “Chuỗi hoạt động này giúp cho BV rà soát, phát hiện sớm, cách ly, theo dõi điều trị những ca nghi bệnh hoặc ca bệnh, đảm bảo an toàn và giảm thiểu sự lây lan dịch bệnh trong BV nói riêng và cộng đồng nói chung.

Mỗi ngày, BV đón tiếp hơn 10.000 lượt người, đòi hỏi việc sàng lọc phải được thực hiện xuyên suốt 24/7 tại các cổng ra vào của BV. Đồng thời, BV quy định các đối tượng trên phải mang khẩu trang, vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn được đặt ngay tại các thang máy, khu vực chờ khám bệnh, trước các phòng bệnh...

Ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh trong thời điểm này, công tác sàng lọc đã nhận được sự hưởng ứng và hợp tác nhiệt tình của người dân khi đến BV".

Người nuôi bệnh sau khi được sàng lọc được đeo vòng tay. Ảnh: NP

Chị NML (30 tuổi) chia sẻ đưa mẹ đi khám theo lịch hẹn của bác sĩ, thấy BV tổ chức sàng lọc ngay từ cổng cho tất cả mọi người đến khám bệnh nên gia đình giảm hẳn sự căng thẳng khi đến chỗ đông người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm